Mô tả công việc
i) Quản lý:
- Dẫn dắt, hướng dẫn và giám sát một nhóm chuyên gia kế toán, bao gồm kế toán viên, kế toán chứng từ và nhân viên văn phòng, trong phòng dịch vụ kế toán.
- Giao nhiệm vụ, đặt mục tiêu hiệu suất và cung cấp phản hồi và hướng dẫn liên tục để đảm bảo hiệu quả, năng suất và phát triển chuyên nghiệp của nhóm.
- Tạo môi trường làm việc hợp tác và hỗ trợ thúc đẩy sự làm việc nhóm, trách nhiệm và cải tiến liên tục.
- Phát triển và thực hiện kế hoạch đào tạo và phát triển cho nhân viên kế toán.
ii) Quản lý dịch vụ kế toán:
- Giám sát quá trình cung cấp dịch vụ chính xác và đúng hạn của các nhiệm vụ liên quan đến chức năng kế toán bao gồm Công nợ Phải Thu, Công Nợ Phải Trả, Thuế, Các hoạt động Đóng Sổ Tài chính, ...
- Phát triển và thực hiện các quy trình kiểm soát chất lượng cho mỗi nhiệm vụ được thực hiện bởi nhóm dựa trên các quy tắc quốc tế tốt nhất.
- Có thể được yêu cầu thay thế khi có sự chuyển giao nhân sự.
iii) Cải tiến quy trình và tuân thủ:
- Liên tục đánh giá và tối ưu hóa quy trình, hệ thống và kiểm soát kế toán nhằm mục tiêu hiệu suất, chính xác và tuân thủ.
- Phát triển Cam kết chất lượng dịch vụ và KPI của bộ phận và từng cá nhân, và kế hoạch thực hiện cho các thành viên nhóm thực hiện.
iv) Dịch vụ Khách hàng và Quản lý Mối quan hệ:
- Đóng vai trò là người liên lạc với khách hàng quan trọng, xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ dựa trên sự tin tưởng, minh bạch và cung cấp dịch vụ xuất sắc.
- Hiểu rõ nhu cầu kế toán của khách hàng, quy trình kinh doanh và động lực ngành công nghiệp, cung cấp hướng dẫn và giải pháp tùy chỉnh để đạt đến mục tiêu tài chính của họ.
- Đối mặt với yêu cầu của khách hàng, giải quyết vấn đề và tích cực xác định cơ hội để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và mở rộng các dịch vụ.
v) Hợp tác và Giao tiếp:
- Hợp tác chặt chẽ với các phòng ban khác nhau bao gồm bán hàng, tài chính, hoạt động và công nghệ, để đảm bảo cung cấp dịch vụ kế toán chất lượng cao và thúc đẩy xuất sắc vận hành.
- Theo dõi xu hướng ngành, công nghệ mới nổi và đổi mới trong thực hành kế toán và chia sẻ kiến thức và phương pháp tốt nhất với nhóm và khách hàng.
Yêu cầu công việc
- Phụ trách toàn bộ hoạt động Phòng Kế toán dịch vụ của công ty
- Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, tập trung vào báo cáo tài chính, phân tích và quản lý, đặc biệt là kinh nghiệm trong môi trường dịch vụ.
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí giám sát hoặc quản lý, được ghi nhận các đóng góp về dẫn dắt và phát triển team, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong các công ty dịch vụ.
- Nắm vững kiến thức chuyên môn về các nguyên tắc, tiêu chuẩn và quy định về kế toán.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm và công cụ về kế toán (ví dụ QuickBooks, Excel, các hệ thống ERP như SAP, Oracle, Workday...).
- Có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề tốt, kỹ năng tập trung vào chi tiết kĩ càng tỉ mỉ và khả năng định hướng khi đối mặt với nhiều tình huống xảy ra cùng lúc ảnh hưởng tới tài chính của team và công ty.
- Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xã hội tốt, có thể chứng minh bằng việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa công ty với khách hàng và trong nội bộ công ty với nhau, quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.
- Thể hiện khả năng ưu tiên công việc và deadline của khách hàng.
- Quản trị, tuyển dụng, đào tạo, đội ngũ, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật.
Quyền lợi
- Thưởng Tết tháng 13 & thưởng hiệu suất 2 năm một lần
- Review lương hàng năm
- Các giải thưởng nhân viên hấp dẫn: Nhân viên của năm, Nhân viên xuất sắc nửa năm
- Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế theo Bộ Luật Lao động Việt Nam
- Gói bảo hiểm PTI, khám sức khỏe định kỳ hàng năm
- Môi trường nói tiếng Anh
- Một nền văn hóa cởi mở thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập
- Được đào tạo đa dạng để phát triển nghề nghiệp
- Các hoạt động đa dạng nhằm thúc đẩy mối quan hệ, bao gồm các chuyến du lịch cùng công ty, tiệc cuối năm, sinh nhật nhân viên
- Văn phòng không gian mở, nhà ăn và hệ thống trang thiết bị hiện đại
- Các khoản phụ cấp khác từ giới thiệu và các dịp đặc biệt (đám cưới, thâm niên, sinh con)