Mô tả công việc
Quản lý chuỗi giá trị chịu trách nhiệm giám sát và tối ưu hóa toàn bộ quy trình chuỗi giá trị để đảm bảo việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ hiệu quả và hiệu suất. Vị trí này bao gồm việc chỉ đạo các sáng kiến cải tiến liên tục, quản lý nguồn lực và phối hợp với các nhóm chức năng chéo để thúc đẩy cải tiến quy trình và loại bỏ tình trạng lãng phí. Nhiệm vụ chính của Quản lý chuỗi giá trị bao gồm:
• Phát triển và triển khai bản đồ chuỗi giá trị để xác định các điểm không hiệu quả hoặc vấn đề đang cản trở việc cung cấp giá trị cho khách hàng và giảm thiểu các vấn đề đó trong chuỗi giá trị được cải thiện.
• Lập bản đồ trạng thái chuỗi giá trị tương lai bằng việc sử dụng các kỹ thuật mô hình tinh gọn để loại bỏ tình trạng lãng phí và cải thiện giá trị quy trình trong ngắn hạn đến trung hạn.
• Phối hợp với các nhóm sản xuất, chất lượng và chuỗi cung ứng để đảm bảo hoạt động liền mạch và sử dụng tối ưu nguồn lực.
• Quản lý nhân sự, thiết bị và nguyên vật liệu để đạt được các mục tiêu sản xuất và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định về an toàn, chất lượng.
• Liên tục tìm kiếm cơ hội để nâng cao chuỗi giá trị bằng cách áp dụng các công nghệ mới và các hoạt động sáng tạo.
• Thực hiện phân tích thị trường để hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng và sử dụng các thông tin này để hướng dẫn cải tiến quy trình và đảm bảo chuỗi giá trị phù hợp với yêu cầu thị trường.
• Dẫn dắt và khuyến khích các bên trong và ngoài chuỗi giá trị (bao gồm khách hàng và nhà cung cấp) để thực hiện các thay đổi cần thiết.
• Thực hiện các buổi tập huấn và cung cấp kiến thức về các tiêu chuẩn chất lượng cho nhân viên của Công Ty.
• Trao đổi với các nhà quản lý của các quốc gia liên quan và các nhà quản lý toàn cầu; là đầu mối liên lạc chính và cầu nối giữa Tập đoàn 3M, Công Ty và các nhà cung cấp để thảo luận các vấn đề liên quan đến chuỗi giá trị và các sản phẩm mà Tập đoàn 3M sản xuất và phát triển.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Ứng viên phải có bằng đại học trong chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật, kỹ thuật hóa học, vận hành, hoặc quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý và phát triển chuỗi giá trị với thời gian trên mười lăm (15) năm.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Hàn chuyên ngành để có thể trao đổi với các nhà quản lý của các nước liên quan và nhà quản lý toàn cầu trong việc phối hợp, lập, phân tích và nghiên cứu các kế hoạch phát triển của Tập đoàn 3M nói chung và Công Ty nói riêng tại Việt Nam.
• Có kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội, nhóm mạnh mẽ, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề xuất sắc, kỹ năng giao tiếp và tương tác hiệu quả.
• Có hiểu biết sâu rộng về các tiêu chuẩn quốc tế liên quan tới hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, đặc biệt là tiêu chuẩn ISO9001 QMS và CFP Measurement, nhằm đảm bảo Công Ty đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các quy định pháp luật liên quan, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động và cải tiến liên tục trong hoạt động quản lý chuỗi giá trị.
• Có kinh nghiệm làm việc với một tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thiết bị văn phòng, thiết bị y tế, sản phẩm điện tử và truyền thông để có hiểu biết sâu rộng về văn hóa, môi trường làm việc và vận hành của các tập đoàn đa quốc gia trong cùng lĩnh vực.
Quyền lợi
12 ngày nghỉ việc riêng có hưởng lương, 12 ngày nghỉ lễ, tết, cộng thêm một tháng lương khi hoàn thành 12 tháng làm việc đầu tiên, và các lợi ích khác theo quyết định của Công Ty.