Mô tả công việc
• Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận có liên quan tại công ty và hỗ trợ trong việc triển khai các phương án phát triển các nền tảng thương mại điện tử của công ty.
• Đóng vai trò là đầu mối kết nối về nghiệp vụ giữ đội ngũ Việt Nam và công ty mẹ trong việc xây dựng, vận hành và phát triển nền tảng thương mại điện tử của công ty.
• Làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp tại công ty mẹ để tiếp nhận và nắm bắt chính xác các chiến lược thương mại điện tử trên toàn cầu và từng khu vực đặ biệt là tại Việt Nam.
• Cập nhật định hướng, chính sách và chiến lược mới nhất về thương mại điện tử cho đội ngũ tại Việt Nam; hỗ trợ phiên dịch, chuyển giao tài liệu và yêu cầu kỹ thuật giữa các bên.
• Nghiên cứu, tham vấn và góp ý trong việc phát triển nền tảng thương mại điện tử theo đúng hình ảnh thương hiệu Miniso.
• Phối hợp với các bộ phận có liên quan trong việc theo dõi, đánh giá tình hình vận hành, xử lý lỗi kỹ thuật và tối ưu trải nghiệm mua hàng của khách trên các kênh trực tuyến.
• Đảm bảo các nền tảng thương mại điện tử được phát triển phù hợp với hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam nhưng vẫn đáp ứng chính xác theo định hướng và chiến lược phát triển của tập đoàn.
• Hỗ trợ đánh giá các chiến lược quảng cáo, tiếp thị trên các nền tảng thương mại điện tử phù hợp với thị trường Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo được sự thống nhất trong thông điệp của thương hiệu Miniso kết hợp với văn hóa Trung Quốc và Việt Nam.
• Tiến hành kiểm tra định kỳ hiệu quả vận hành, nội dung và hình ảnh trên các nền trảng thương mại điện tử của công ty để đảm bảo tính chính xác và nhất quán.
• Phối hợp với các bộ phận có liên quan trong việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và truyền thông theo định kỳ, phù hợp với văn hóa Việt Nam – Trung Quốc.
• Hỗ trợ xây dựng và duy trì mối quan hệ với các sàn thương mại điện tử, đơn vị hỗ trợ kỹ thuật; hỗ trợ tiếp nhận và xử lý khiếu nại, phản hồi từ khách hàng trực tuyến.
• Thực hiện các báo cáo định kỳ cho cấp trên và công ty mẹ về tiến độ thực hiện các dự án thương mại điện từ, hiệu quả triển khai chiến lược phát triển nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, … và các vấn đề phát sinh.
• Đóng góp các ý kiến, đề xuất giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển các nền tảng thương mại điện từ của công ty.
• Hỗ trợ các chương trình đào tạo nội bộ và thực hiện các công việc có liên quan theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: được đào tạo ít nhất 01 năm về chuyên ngành Thương mại điện tử.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực Phát triển thương mại điện tử tại các doanh nghiệp chuyên về kinh doanh bán lẻ trong và ngoài nước.
- Yêu cầu khác:
• Thông thạo ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung; có khả năng giao tiếp lưu loát và đọc hiểu các văn bản chuyên môn phục vụ cho công việc với đối tác quốc tế và đồng nghiệp tại công ty mẹ.
• Am hiểu về quy trình hoạt động, kinh doanh của các doanh nghiệp tại lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là mô hình hoạt động B2Cvà chiến lược kinh doanh đa kênh trong thương mại điện tử.
• Am hiểu về quy trình vận hành và phát triển của các nền tảng thương mại điện tử, các mô hình thương mại điện tử trung gian tại Trung Quốc và Việt Nam như Taobao, Tmall, Amazon, Shopee, Lazada, Tiki, …
• Nắm vững quy trình bán hàng, quản lý đơn hàng, vận hành kho, logistics và chuỗi cung ứng trong môi trường thương mại điện tử theo tiêu chuẩn của Miniso.
• Nắm vững định hướng phát triển thương hiệu của Miniso, các chiến lược kinh doanh, tiếp cận thị trường và phát triển nền tảng thương mại điện tử theo tiêu chuẩn của tập đoàn.
• Có khả năng làm việc với hệ thống báo cáo, phần mềm quản lý kinh doanh như: ERP, CMS, OMS…, tuân thủ quy định và tiêu chuẩn báo cáo của công ty mẹ.
• Nắm rõ danh mục sản phẩm công ty đang phân phối, định hướng phát triển sản phẩm, chiến lược giá và kế hoạch tiếp cận khách hàng hiện tại của công ty.
• Có tư duy thẩm mỹ tốt trong việc đánh giá hình ảnh, giao diện và nội dung hiển thị trên nền tảng thương mại điện tử.
• Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả và quản lý thời gian tốt.
• Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
• Kỹ năng giao tiếp linh hoạt, xử lý tình huống nhanh nhạy và hiệu quả.
• Kỷ luật, chuyên nghiệp và trách nhiệm, có khả năng chiu áp lực cao.
Quyền lợi
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, teambuilding và các quyền lợi khác theo chính sách công ty và quy định pháp luật