Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm điều hành và phát triển toàn bộ hoạt động dịch vụ hậu mãi (After-Sales Service) tại Việt Nam và Campuchia nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, tối ưu hóa chất lượng dịch vụ, quản lý đội ngũ kỹ thuật và phát triển lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ.
Lập kế hoạch doanh thu và lợi nhuận từ mảng dịch vụ hậu mãi, phụ tùng và bảo trì, đảm bảo chỉ tiêu P&L riêng cho bộ phận
Đảm bảo dịch vụ sau bán hàng đóng góp tích cực vào mục tiêu giữ chân khách hàng và tăng doanh thu. Duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng lớn và khách hàng chiến lược.
Phối hợp với các bộ phận liên quan (kinh doanh, logistics, kỹ thuật…) để đảm bảo xử lý nhanh chóng các yêu cầu dịch vụ từ khách hàng.
Phát triển danh mục dịch vụ có thu phí (paid service portfolio) bao gồm hợp đồng dịch vụ trọn gói (Full Maintenance Contract), SLA-based service, Extended Warranty, On-call Repair Service… nhằm tối đa hóa doanh thu từ dịch vụTrực tiếp xử lý các tình huống phức tạp hoặc khiếu nại lớn từ khách hàng.
Phân tích dữ liệu chuyên sâu (service analytics): thời gian phản hồi trung bình (FRT), tỉ lệ sửa lần đầu thành công (FTFR), chi phí bảo hành bình quân (WAC), tỷ lệ khiếu nại khách hàng... để ra quyết định điều hành kịp thời và xây dựng hệ thống đo lường mức độ hài lòng của khách hàng (NPS, khảo sát dịch vụ...) và đề xuất cải tiến.
Xây dựng khung năng lực kỹ thuật (technical competency framework) và triển khai chương trình đào tạo nâng cao tay nghề, chứng chỉ quốc tế, huấn luyện kỹ thuật chuyên sâu theo từng dòng sản phẩm
Yêu cầu công việc
• Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp cử nhân trở lên chuyên ngành Quản lý thương mại
• Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm đã từng làm việc công ty/ tập đoàn đa quốc gia trong cùng lĩnh vực với các vị trí/chức danh công việc tương đương. Ưu tiên có kinh nghiệm quản lý lâu năm với các vị trí đứng đầu bộ phận Dịch vụ hậu mãi/ Tiếp thị và Truyền thông
• Yêu cầu khác:
Hiểu biết Sâu rộng về Chiến lược và Vận hành Dịch vụ Hậu mãi – một loại hình đặc thù và thách thức của thị trường tại Việt Nam và Cambodia
Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề vượt trội, có khả năng tận dụng các thông tin dựa trên dữ liệu để xác định các xu hướng, thách thức và cơ hội chính trong hoạt động kinh doanh hậu mãi qua việc phát triển và triển khai các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề hoạt động và chiến lược phức tạp
Thành thạo tiếng Anh, Pháp, Nga là yêu cầu tiên quyết và vô cùng quan trọng để làm việc trong môi trường đa quốc gia như Schneider Electric nhằm giao tiếp trực tiếp với công ty mẹ cũng như các đối tác tiềm năng trên toàn thế giới. Từ đó, mở rộng mạng lưới quan hệ với các nhà đầu tư tại thị trường châu Âu, tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội mới để mở rộng thị trường của tập đoàn đối với các khu vực nói tiếng Nga trong bối cảnh hướng tới mục tiêu kinh doanh toàn cầu
Quyền lợi
o Mức lương cạnh tranh, thưởng hiệu suất hấp dẫn, các khoản phụ cấp và phúc lợi khác theo quy định của công ty và pháp luật.
o Gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bao gồm cả bảo hiểm cho người thân.
o Cơ hội tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện trong và ngoài nước để nâng cao năng lực.
o Cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động.
o Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở và tôn trọng.
o Cơ hội làm việc với đội ngũ nhân viên tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo.