Mô tả công việc
+ Thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn (thị trường, khách hàng, đối thủ, internet, hội chợ logistics, cơ quan hải quan…); Phân tích thị phần, nhu cầu thị trường, xu hướng vận tải.
+ Nghiên cứu dịch vụ, giá cả, mạng lưới, công nghệ và chiến lược marketing của các đối thủ; Đề xuất lợi thế cạnh tranh cho công ty.
+ Cung cấp dữ liệu đầu vào cho kế hoạch mở rộng thị trường, ra mắt dịch vụ mới, định giá và định vị sản phẩm logistics; Dự báo nhu cầu thị trường theo thời gian và khu vực địa lý.
+ Lập báo cáo định kỳ và đột xuất về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh.
+ Gợi ý mục tiêu truyền thông, nhóm khách hàng tiềm năng, thị trường ưu tiên.
+ Báo cáo hàng tuần, hàng ngày về kết quả nghiên cứu, dự kiến các chi phí, doanh thu, đưa ra các dự báo trước ban quản trị của công ty.
Yêu cầu công việc
Có kỹ năng phân tích dữ liệu và xử lý thông tin (Excel, Power BI,…). Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Khả năng thu thập và đánh giá nguồn tin thị trường đáng tin cậy. Hiểu biết cơ bản về hoạt động logistics, vận tải, hải quan, kho bãi. Cẩn thận, tỉ mỉ, chịu được áp lực cao trong công việc. Thông thạo tiếng Anh và Tiếng Trung.
Quyền lợi
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của nhà nước.
- Lương thưởng tháng 13, thưởng lợi nhuận hàng quý.
- Khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
- Môi trường làm việc hiện đại, an toàn & thân thiện