Mô tả công việc
Xây dựng các kế hoạch kinh doanh trong nước với các hệ thông siêu thị, trung tâm mua sắm lớn như: Coop Mart, Lotte Mart, MM mega (Metro), Big C, Aeon mall...trong việc phát triển kinh doanh mặt hàng đồ uống như sản phẩm bia, rượu, nước ngọt, nước khoáng, nước tinh khiết, nước giải khát các loại
Phát triển các dự án kinh doanh ra ngoài nước trong lĩnh vực hợp tác xuất khẩu các sản phẩm đồ uống đến các thị trường các nước được đánh giá là khó tính chấp nhận như: Nhật Bản, Mỹ, Cannada, Hongkong, Đài loan,…và các quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Điều tra nhu cầu thị trường nước ngoài, nghiên cứu kỹ về đối tác, khách hàng về khả năng cung ứng hàng hóa dịch vụ, chi phí, đặc tính của hàng hóa dịch vụ, cập nhật kịp thời thông tin về đối thủ cạnh tranh, báo cáo ban Ban giám đốc sách lược đối phó với những biến động trên thị trường.
Quản lý nhóm kinh doanh thị trường trong và nước ngoài, quản lý nhóm kinh doanh trên trang thương mại điện tử, quản lý sự gia tăng lưu lượng hàng hóa giao dịch qua các kênh trực tuyến trong khu vực.
Tổ chức thực hiện và điều chỉnh các kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử như: Phân tích, đánh giá thị trường, xây dựng và thiết lập hệ thống thương mại điện tử, quản lý hàng tồn kho,..
Yêu cầu công việc
Có hơn Kinh nghiệm trên 3 năm là Giám đốc kinh doanh tại các công ty bán buôn hàng hóa ở nước ngoài và có khoảng 4 năm làm ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại các công ty chuyên về Bán buôn đồ uống tại Việt Nam
-Yêu cầu khác (nếu có):
Năng lực khảo sát tìm hiểu xu hướng chung, thị trường kinh doanh trên các nhóm hàng hóa chuyên doanh (sản phẩm bia, rượu, nước ngọt, nước khoáng, nước tinh khiết, nước giải khát các loại)
Kỹ năng nhận định đánh giá và quyết định phương hướng phát triển nhiệm vụ công việc được giao
Áp dụng hiệu quả công nghệ vào xây dựng phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả
Hiểu biết và có nhiều kinh nghiệm về kinh doanh đa phương thức (giao dịch thông qua thương mại điện tử)
Năng lực dự đoán được các yếu tố ảnh hưởng khi có kế hoạch cho sự thay đổi trong các khía cạnh kinh doanh thị trường ngoài nước
Kỹ năng định hướng và tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp dựa trên các yếu tố: tầm quan trọng (đem lại lợi ích có giá trị lớn cho một khách hàng doanh nghiệp), điểm đặc biệt (tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và xây dựng tầm nhìn mới); dự báo được nhu cầu thị trường, đánh giá tính khả thi chiến lược hiệu quả trong hoạt động kinh doanh đối với thị trường ngoài nước
Quyền lợi
Theo đúng quy định của pháp luật Việt nam