Mô tả công việc
                        •	Thu thập, tài liệu và phân tích các yêu cầu kinh doanh của dự án và truyền đạt cho đội phát triển phần mềm. 
•	Nghiên cứu và xác thực các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật phức tạp. 
•	Phát triển các kế hoạch kiểm tra dịch vụ, hoàn chỉnh và tiến hành kiểm tra theo kế hoạch. 
•	Xác định, xem xét và đề xuất các thiếu sót hệ thống, thiết kế sản phẩm và đề xuất giải pháp. 
•	Làm việc chặt chẽ với đội quản lý dự án và đội phát triển để đảm bảo bàn giao đúng thời gian cam kết. 
•	Xác định, xác minh và cô lập các vấn đề và báo cáo tình trạng. 
•	Cài đặt các sản phẩm phần mềm, ứng dụng, hệ thống cơ sở dữ liệu, mạng và các ứng dụng liên quan tại các địa điểm của khách hàng. 
•	Gỡ lỗi và đề xuất cho đội phát triển để giải quyết các vấn đề chất lượng nào. 
•	Tiến hành các cuộc họp dự án với các đội dự án thường xuyên để xem xét tiến độ và chất lượng dự án. 
•	Làm việc chặt chẽ với các đội kỹ thuật để nâng cao chất lượng của các sản phẩm hiện có. 
•	Hoàn thành và nộp các báo cáo tình trạng một cách chính xác và kịp thời. 
•	Có thể dẫn dắt tất cả các đội onsite - offshore khi cần thiết. 
•	Có thể giải quyết xung đột khi khách hàng và đội offshore không đạt được thỏa thuận. 
•	Giao tiếp hiệu quả với khách hàng để xác định nhu cầu và đánh giá các giải pháp kinh doanh thay thế với quản lý dự án. 
•	Liên tục tìm kiếm cơ hội để tăng sự hài lòng của khách hàng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng. 
•	Hiểu các kỳ vọng đã được đặt ra với khách hàng và nhận ra khi các vấn đề/sự kiện có thể ảnh hưởng đến việc bàn giao. 
•	Trực tiếp thảo luận với khách hàng về các ước tính và đề xuất. 
                        Yêu cầu công việc
                        •	Có bằng cử nhân chuyên ngành ngôn ngữ, kĩ thuật hoặc các ngành có liên quan.
•	Có từ 3-5 năm kinh nghiệm phân tích kinh doanh.
•	Có kĩ năng phân tích, khả năng lập báo cáo và thuyết trình tốt.
•	Có kĩ năng lập kế hoạch và tổ chức xuất sắc.
•	Thành thạo tiếng Anh và có khả năng giao tiếp tốt trong môi trường kinh doanh.
                        Quyền lợi
                        •	Cơ hội tham gia vào quá trình chuyển đổi số của tập đoàn quy mô tỷ USD.
•	Có cơ hội làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.
•	Bảo hiểm sức khỏe FPT Care dành riêng cho nhân viên FPT.