Mô tả công việc
Triển khai và giám sát các chiến lược và hoạt động phát triển bền vững của công ty, bao gồm tuân thủ luật pháp, bảo vệ quyền lợi người lao động, giáo dục nội bộ và phối hợp đối ngoại.
Chịu trách nhiệm kiểm soát sự tuân thủ và phát triển bền vững theo tiêu chuẩn của công ty.
Thúc đẩy chương trình quản lý hiệu suất và tạo điều kiện xây dựng văn hóa hiệu suất cao trong nội bộ phòng ban.
Làm việc với các đối tác kinh doanh của Ikea để đảm bảo kinh doanh có trách nhiệm tuân thủ các yếu tố thời giờ làm việc/nghỉ ngơi/làm thêm giờ của nhân công, phát triển bền vững giữa hoạt động kinh doanh và yếu tố con người.
Đào tạo, truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên về vai trò và tầm quan trọng của phát triển bền vững.
Tư vấn cho các bộ phận liên quan trong việc tích hợp các yếu tố bền vững vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuỗi cung ứng, phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng.
Đảm bảo cải tiến liên tục trong các lĩnh vực tuân thủ liên quan để đạt được các mục tiêu Bền vững của IKEA.
Phát triển và thực thi chiến lược phát triển bền vững dựa trên khung chiến lược và quy trình của IKEA.
Dẫn dắt và phối hợp thực hiện các dự án về phát triển bền vững – từ thiết kế, lập kế hoạch đến đánh giá hiệu quả.
Xây dựng và quản lý mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài tổ chức để thúc đẩy hợp tác trong các sáng kiến bền vững.
Báo cáo định kỳ về các chỉ số phát triển bền vững và đề xuất cải tiến liên tục.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật, Quản trị ở nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc: Có kinh nghiệm 03 năm làm việc ở vị trí Chuyên gia đánh giá tuân thủ bền vững, Chuyên viên kiểm soát sự tuân thủ và phát triển bền vững, Chuyên viên về nhân quyền và xã hội,… tại các công ty ở nước ngoài hoạt động về lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất ngành hàng nội thất.
- Yêu cầu khác: Người đảm nhận cần am hiểu sâu sắc về các tiêu chuẩn, khung báo cáo phát triển bền vững (GRI, SDGs, ISO 14001, …). Nắm vững các xu hướng toàn cầu về phát triển bền vững và chính sách pháp luật. Kỹ năng giải quyết vấn đề, chịu được áp lực công việc. Ngoài ra, người lao động phải có trình độ cũng như giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Thái thành thạo để thuận tiện cho việc giao tiếp, làm việc với các đối tác, khách hàng nước ngoài.
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn