Mô tả công việc
Xây dựng và triển khai chiến lược tài chính phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể của công ty
Dự báo tài chính dài hạn và xây dựng kế hoạch vốn.
Lập và kiểm soát ngân sách toàn công ty.
Quản lý dòng tiền, đảm bảo tính thanh khoản và sử dụng dòng tiền hiệu quả.
Phân tích chi phí, tối ưu hoá lợi nhuận.
Đảm bảo việc ghi nhận, báo cáo tài chính tuân thủ quy định pháp luật và chuẩn mực kế toán.
Phân tích các chỉ số tài chính, đưa ra cảnh báo sớm và đề xuất hướng xử lý.
Xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả.
Đánh giá và quản lý rủi ro tài chính, tín dụng, đầu tư, tỷ giá…
Làm việc với ngân hàng, cơ quan thuế, kiểm toán và các tổ chức tài chính.
Phân tích và tư vấn chiến lược tài chính cho Ban Giám đốc.
Hỗ trợ ra quyết định các vấn đề về đầu tư, M&A, mở rộng kinh doanh
Lập ngân sách tài chính, phân tích tài khoản và phân tích chênh lệch giữa ngân sách và thực tế. Chuẩn bị các báo cáo tài chính phục vụ mục đích nội bộ và theo quy định.
Dẫn dắt các sáng kiến cải tiến liên tục nhằm nâng cao độ chính xác, chất lượng và thời gian lập báo cáo tài chính.
Phối hợp với các bên liên quan nội bộ để cung cấp thông tin tài chính và phân tích phục vụ công tác ra quyết định và kiểm toán nội bộ.
Quản lý mối quan hệ với kiểm toán viên bên ngoài nhằm đảm bảo quy trình kiểm toán diễn ra đúng hạn và đạt chất lượng cao.
Yêu cầu công việc
• Nắm vững các quy định pháp lý, thuế quan, chính sách thương mại của thị trường mục tiêu.
• Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng quan hệ với khách hàng, đối tác.
• Thông thạo tiếng Anh (cả viết và nói).
Quyền lợi
Bảo hiểm sức khỏe, Trợ cấp điện thoại, Trợ cấp công tác, Trợ cấp khác