Mô tả công việc
+ Thu thập dữ liệu về thị trường dược phẩm (quy mô, xu hướng, đối thủ, khách hàng);
+ Phân tích các yếu tố ảnh hưởng: quy định pháp lý, công nghệ, kinh tế, nhân khẩu học;
+ Khảo sát nhu cầu, thói quen mua thuốc của bệnh nhân, nhà thuốc, bệnh viện;
+ Đánh giá mức độ hài lòng, phản hồi về sản phẩm dược phẩm;
+ Phân tích sản phẩm, giá cả, chiến lược marketing của đối thủ;
+ Dự báo xu hướng cạnh tranh và đề xuất giải pháp;
+ Nghiên cứu tiềm năng thị trường cho sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm;
+ Đề xuất định vị sản phẩm, phân khúc khách hàng mục tiêu;
+ Tổng hợp báo cáo định kỳ (theo quý/năm) hoặc đột xuất;
+ Trình bày kết quả nghiên cứu và gợi ý chiến lược cho ban lãnh đạo;
+ Làm việc với Marketing để xây dựng chiến dịch quảng cáo;
+ Hỗ trợ bộ phận Kinh doanh trong việc mở rộng thị trường.
Yêu cầu công việc
+ Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Dược,…. tại Trường Đại học nước ngoài.
+ Có trên 03 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Chuyên viên nghiên cứu thị trường, Điều phối viên thương mại hoặc tương đương tại các doanh nghiệp nước ngoài.
+ Thông thạo tiếng Pháp và tiếng Anh, có khả năng đọc hiểu các tài liệu, văn bản chuyên môn về dược phẩm, có thể tương tác thường xuyên với người nói bản ngữ mà không gây khó khăn cho đôi bên;
+ Am hiểu văn hóa kinh doanh của các đối tác và khách hàng đến từ Pháp;
+ Có hiểu biết nhất định về ngành dược phẩm (quy định, quy trình đăng ký thuốc, phân phối);
+ Có khả năng phân tích dữ liệu (Excel, SPSS, SQL);
+ Có kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề.
Quyền lợi
Được hưởng lương và các chế độ theo quy định của Công ty. Các quyền lợi và nghĩa vụ khác được thực hiện theo bộ luật Lao động