Mô tả công việc
- Lên kế hoạch và triển khai các chiến lược kinh doanh cho ngành hàng công nghệ và điện máy nhằm đạt được mục tiêu doanh thu.
- Lãnh đạo và phát triển đội ngũ kinh doanh, xây dựng các chương trình đào tạo và khuyến khích nhân viên để nâng cao hiệu suất.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành để đưa ra các quyết định kinh doanh. Chịu trách nhiệm doanh thu hàng năm, được thực hiện và phát triển thông qua các cơ hội kinh doanh mới trong năm.
- Phối hợp với các Trưởng nhóm chiều dọc (Vertical Leaders) / Nhóm Chăm sóc Khách hàng (Customer Success Teams) hoặc tự chủ động làm việc để xác định và giải quyết các vấn đề kinh doanh hoặc yêu cầu dự án từ khách hàng. Với sự hỗ trợ từ các nhóm kỹ thuật, đề xuất giải pháp phù hợp (ví dụ: loại hình nghiên cứu người tiêu dùng, phương pháp thu thập dữ liệu, thiết kế nghiên cứu, thời gian thực hiện và chi phí đầu tư). Việc này bao gồm cả việc xây dựng và trình bày giải pháp cho khách hàng.
- Chủ động tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, xác định đúng người ra quyết định trong các công ty mục tiêu và duy trì mối quan hệ nhằm trở thành đối tác đáng tin cậy, từ đó mở rộng cơ hội kinh doanh.
- Cập nhật đầy đủ và chính xác kiến thức về kỹ thuật và ứng dụng nghiên cứu; sẵn sàng học hỏi thêm các phân tích gia tăng giá trị để có thể đáp ứng chính xác các mục tiêu nghiên cứu của khách hàng.
- Thể hiện tinh thần chủ động và khả năng hiểu được hoạt động kinh doanh của khách hàng, cũng như xây dựng kiến thức chuyên sâu về ngành dọc đang phụ trách và các giải pháp Nghiên cứu Người tiêu dùng.
- Đảm bảo các trưởng nhóm ngành và nhóm chăm sóc khách hàng nắm rõ yêu cầu của khách hàng tiềm năng, để có thể cung cấp dịch vụ chất lượng và đạt mức độ hài lòng cao (CSAT).
- Đảm bảo chi phí và biên lợi nhuận của tất cả các đề xuất gửi đi là phù hợp và hợp lý.
- Hỗ trợ hoạt động truyền thông tiếp thị (Marcoms) và tạo các chiến dịch email thông qua nền tảng Sales Loft.
- Tuân thủ đầy đủ và đúng thời hạn các quy trình liên quan đến chi phí, khách hàng tiềm năng, chuỗi quy trình và hệ thống quản lý doanh thu của công ty.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có bằng Cử nhân ngành Thương mại, Quản trị kinh doanh hoặc ngành Quản trị Khởi nghiệp.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Kinh nghiệm trên 05 năm làm việc ở vị trí quản lý, phát triển kinh doanh trong ngành Hàng tiêu dùng. Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm ở cấp quản lý/trưởng phòng cấp cao, chịu trách nhiệm phân tích hoạt động kinh doanh cho Công ty/Tập đoàn đa quốc gia.
- Yêu cầu khác:
+ Am hiểu văn hóa kinh doanh của các đối tác và khách hàng quốc tế của công ty.
+ Thông thạo ngoại ngữ: tiếng Anh lưu loát (04 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết).
+ Kỹ năng phân tích thị trường và ra quyết định chiến lược.
+ Nhạy bén với các cơ hội kinh doanh, có kiến thức chuyên sâu về ngành và sản phẩm.
+ Kỹ năng quản lý khách hàng và xây dựng mối quan hệ xuất sắc, có khả năng trao đổi, làm việc với các quản lý cấp trung tại doanh nghiệp khách hàng.
+ Thành thạo Microsoft Excel và PowerPoint, quen thuộc với các các ứng dụng/công cụ như Sales Loft, Power BI, Salesforce hoặc các nền tảng tương tự.
+ Khả năng phân tích dữ liệu để rút ra giá trị, cùng với kỹ năng kể chuyện tốt để truyền đạt thông tin một cách thu hút.
Quyền lợi
- Đóng bảo hiểm: Theo quy định của Luật Lao động Việt Nam;
- Phép năm: Theo quy định của Luật Lao động Việt Nam;
- Nghỉ lễ, Tết, và các ngày nghỉ khác được áp dụng theo luật Lao động hiện hành của Việt Nam;
- Được tham gia các chương trình đào tạo theo chế độ của công ty;
- Được cung cấp văn phòng phẩm và những công cụ làm việc khác để phục vụ cho quá trình làm việc.