Mô tả công việc
• Thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin về các xu hướng quốc tế, đối tác tiềm năng, và các vấn đề liên quan đến chiến lược đối ngoại trong lĩnh vực thời trang bán lẻ.
• Tạo các báo cáo chi tiết và chính xác về tình hình đối ngoại, từ đó đưa ra các khuyến nghị về mở rộng thị trường, hợp tác quốc tế, và các hoạt động đối ngoại quan trọng cho công ty.
• Là đầu mối xử lý phản hồi, giải đáp thắc mắc, và phản ứng chuyên nghiệp với đối tác quốc tế, khách hàng, và công chúng về các vấn đề đối ngoại.
• Đảm nhận vai trò chính trong việc đàm phán các thỏa thuận, hợp đồng và điều khoản hợp tác với đối tác quốc tế, bao gồm nhà cung cấp, đối tác phân phối và các đối tác chiến lược khác.
• Đảm bảo các thỏa thuận đối ngoại tuân thủ các giá trị cốt lõi của công ty và đem lại lợi ích lâu dài. Phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, sai sót trong hoạt động đối ngoại hoặc tiếp đón quan khách, đảm bảo duy trì hình ảnh và uy tín công ty.
• Lập kế hoạch, điều phối và tổ chức các sự kiện đối ngoại (từ triển lãm, hội thảo đến các buổi gặp gỡ với đối tác quốc tế), đảm bảo sự kiện diễn ra theo chuẩn mực quốc tế, nâng cao hình ảnh thương hiệu thời trang của công ty.
• Cung cấp thông tin và tham mưu cho ban lãnh đạo về các định hướng đối ngoại và chiến lược mở rộng thị trường quốc tế trong ngành thời trang bán lẻ.
• Tìm kiếm và phát triển các cơ hội hợp tác mới, mở rộng sự hiện diện của công ty tại các thị trường quốc tế (Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc,…) , từ đó thúc đẩy doanh thu và uy tín thương hiệu trong ngành thời trang bán lẻ.
Yêu cầu công việc
• Trình độ ngoại ngữ: Thông thạo tiếng Nhật (tương đương JLPT N2 trở lên) và tiếng Anh (tương đương IELTS 6.5, TOEIC 700, TOEFL 80);
• Có kinh nghiệm làm việc với thương hiệu thời trang lớn, tập đoàn đa quốc gia là lợi thế.
• Có kỹ năng giao tiếp đa văn hóa, tư duy tổ chức và kinh nghiệm làm việc trong môi trường tiêu chuẩn cao.
• Am hiểu thị trường thời trang bán lẻ, có khả năng nghiên cứu dữ liệu và phân tích thị trường.
• Kỹ năng thương lượng, đàm phán với đối tác, nhà cung cấp quốc tế.
• Có kinh nghiệm trong phát triển khách hàng và mở rộng thị trường.
• Kỹ năng giao tiếp tốt, ứng xử chuyên nghiệp trong môi trường đa văn hóa.
• Sử dụng thành thạo hệ thống ERP, CRM và phần mềm báo cáo là lợi thế.
• Tư duy chủ động, làm việc độc lập, chịu được áp lực cao.
Quyền lợi
• Thưởng theo kết quả hoạt động kinh doanh.
• BHXH và các chế độ theo quy định của Bộ Luật lao động.
• Được hưởng nhiều phúc lợi khác dành cho cấp chuyên gia theo chính sách của Công ty.