Mô tả công việc
•Thiết lập, cập nhật và duy trì các quy trình, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nội bộ phù hợp với yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng theo quy định.
•Xây dựng sổ tay chất lượng, biểu mẫu và hướng dẫn công việc để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng.
•Kiểm tra chất lượng hàng hóa từ nhà cung cấp trước khi nhập kho (mẫu mã, bao bì, hạn sử dụng, số lượng...). Đảm bảo hàng xuất cho khách hàng đúng tiêu chuẩn đã cam kết (tránh hàng lỗi, hư hỏng, nhầm lẫn…).
•Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm từ khách hàng.
•Phối hợp với các phòng ban khác để xây dựng quy trình kiểm tra hiệu quả. Đề xuất cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.
•Đào tạo và hướng dẫn nhân viên: Tổ chức các buổi đào tạo về kiểm soát chất lượng cho nhân viên mới và hiện tại, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng về chất lượng sản phẩm.
•Lập báo cáo về chất lượng sản phẩm và đề xuất các biện pháp khắc phục khi cần thiết.
•Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động ở vị trí này phải tốt nghiệp đại học ở nước ngoài với chuyên ngành Chuỗi cung ứng, Quản lý chất lượng, Khoa học và Công nghệ thực phẩm.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm 3 năm làm việc tại vị trí Chuyên gia kiểm soát chất lượng sản phẩm, Chuyên gia kiểm soát chất lượng tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực bán buôn tổng hợp ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có): Hiểu biết quy trình kiểm soát chất lượng trong chuỗi cung ứng bán buôn, từ nhập hàng đến giao hàng cho khách. Thành thạo các công cụ kiểm tra chất lượng: danh sách kiểm tra đánh giá, biểu mẫu kiểm định, phiếu kiểm hàng. Am hiểu phần mềm quản lý kho và chất lượng. Có khả năng đọc hiểu và áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong bảo quản và luân chuyển hàng hóa. Tư duy phân tích và giải quyết vấn đề nhanh chóng để tìm ra nguyên nhân hàng lỗi, hư hỏng và đề xuất biện pháp xử lý. Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt. Bên cạnh đó, người lao động phải giao tiếp thành thạo tiếng Anh, tiếng Nhật là yêu cầu bắt buộc để giao tiếp trong nội bộ và làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
•Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
•Tăng lương theo hiệu quả công tác và cam kết đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…)
•Có lương tháng thứ 13 theo quy định
•Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định