Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc:
• Quản lý hoạt động kinh doanh Ngân hàng Mạng lưới Toàn cầu (‘GNB’) hỗ trợ các công ty con quốc tế
• Thúc đẩy và lãnh đạo nhóm GNB, cung cấp định hướng và hướng dẫn chiến lược cũng như hàng ngày trên mọi khía cạnh. Lãnh đạo nhóm để có được và phát triển các mối quan hệ phù hợp và đáp ứng nhu cầu giao dịch và tài trợ của khách hàng quốc tế.
• Tạo quy trình kế thừa và phát triển rõ ràng thông qua việc xác định và phát triển nhân tài
• Tối đa hóa doanh thu và giá trị khách hàng ở cấp độ danh mục đầu tư và mối quan hệ cá nhân bao gồm các quy trình mở tài khoản và phê duyệt tín dụng liền mạch
• Xây dựng và thúc đẩy các chiến lược kinh doanh và sản phẩm để có được hoạt động kinh doanh mới cho ngân hàng, tăng thị phần và giữ chân khách hàng hiện tại. Phát triển, triển khai và giám sát kế hoạch quản lý Khu vực/Quốc gia, truyền đạt hiệu quả đến tất cả nhân viên với kỳ vọng và mục tiêu rõ ràng
• Chịu trách nhiệm thúc đẩy văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm trong tổ chức thông qua việc tương tác thường xuyên với khách hàng và giải quyết các khiếu nại và vấn đề khi cần thiết
• Đảm bảo HSBC mang đến trải nghiệm cho khách hàng và các sản phẩm và dịch vụ phù hợp, hiểu, đáp ứng và vượt quá nhu cầu của khách hàng cũng như mang lại kết quả công bằng.
• Đảm bảo tăng trưởng lành mạnh cơ sở khách hàng thông qua sự tham gia chủ động của khách hàng và kết nối với mạng lưới công ty và đạt được chiến lược của Tập đoàn là tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua doanh số bán hàng dựa trên nhu cầu
• Đảm bảo rằng chất lượng của sổ cho vay đáp ứng các tiêu chuẩn của tập đoàn, bảo vệ Ngân hàng khỏi nguy cơ thua lỗ, duy trì các tiêu chuẩn tín dụng của tập đoàn, duy trì chất lượng danh mục đầu tư, duy trì mức độ tuân thủ cao và giảm thiểu rủi ro hoạt động và ngân hàng tín dụng
• Chịu trách nhiệm định hình và lãnh đạo hợp tác kinh doanh chéo, bán chéo các năng lực của Tập đoàn để đảm bảo rằng khách hàng Ngân hàng có thể tận dụng mọi dịch vụ phù hợp.
• Tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động và diễn đàn bên ngoài tạo cơ hội xây dựng thương hiệu HSBC trong nhóm khách hàng mục tiêu
• Hiểu các xu hướng kinh tế hiện tại và tác động của chúng đối với HSBC trong nước; xác định các đòn bẩy chính để tận dụng các cơ hội và/hoặc giảm thiểu rủi ro giảm giá
• Góp phần vào tầm nhìn chiến lược dài hạn và định hướng quốc tế cho CIB và xác định các bước chính cần thiết để liên kết Khu vực / Quốc gia và hỗ trợ trong việc đạt được chiến lược quốc gia, khu vực và toàn cầu.
• Nâng cao hình ảnh của Ngân hàng trên thị trường và xây dựng các mối quan hệ quan trọng với các bên thứ ba như ban phát triển đầu tư và Phòng Thương mại
• Làm việc chặt chẽ với bộ phận tiếp thị để đưa ra và triển khai các chiến lược nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và công bằng trong Khu vực / Quốc gia.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, thương mại, tài chính- ngân hàng.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh trong mảng khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng quốc tế.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Kinh nghiệm ngân hàng vững chắc ở vị trí cấp cao, có kinh nghiệm trong lĩnh vực cho vay doanh nghiệp, cấu trúc tín dụng, đánh giá rủi ro, giải pháp tiền mặt và thanh toán và tài trợ thương mại.
• Kinh nghiệm ngân hàng tại/trên khắp các khu vực địa lý khác là một lợi thế.
• Kỹ năng lãnh đạo đã được chứng minh để quản lý nhiều nhóm tại các địa điểm/bộ phận khác nhau.
• Có trình độ nhạy bén trong kinh doanh và nhận thức thương mại tốt, bao gồm các vấn đề kinh tế, văn hóa, thủ tục và quy định.
• Khả năng triển khai các chiến lược, khởi xướng doanh nghiệp và cung cấp các giải pháp hiệu quả cho khách hàng trên khắp các lĩnh vực ngân hàng đầu tư, tài chính, thị trường và sản phẩm lưu chuyển.
• Người có tư duy chiến lược đã được chứng minh với thành tích trong việc phát triển và triển khai các chiến lược dẫn đầu thị trường.
• Thích nghi với các nền văn hóa khác nhau và tính cách năng động để tương tác với các bên liên quan một cách đa văn hóa.
• Khả năng suy nghĩ về hoạt động kinh doanh của Tập đoàn HSBC rộng lớn hơn, có cái nhìn Toàn cầu.
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn.