Mô tả công việc
Xây dựng, triển khai và giám sát chiến lược kinh doanh của công ty.
Quản lý và điều hành hoạt động bán hàng, tiếp thị và phát triển thị trường.
Thực hiện công tác đối ngoại: đàm phán, trao đổi kế hoạch phát triển kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế để mở rộng cơ hội kinh doanh
Theo dõi, đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh và tiếp thị, điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết để đạt mục tiêu tăng trưởng.
Đề xuất các chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu, giúp công ty tối ưu hóa hoạt động, cải thiện hiệu suất và nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Chỉ đạo và quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số, xác định các rủi ro tiềm ẩn và đưa ra biện pháp điều chỉnh kịp thời.
Hỗ trợ lãnh đạo công ty trong việc ra quyết định, đảm bảo thông tin dữ liệu luôn được cập nhật kịp thời, chính xác để phục vụ cho quá trình ra quyết định của lãnh đạo.
Báo cáo kết quả kinh doanh cho Ban lãnh đạo công ty.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Kinh doanh Quốc tế.
Thành thạo tiếng Anh, tiếng Trung có khả năng giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu về các sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp bằng tiếng Anh, tiếng Trung
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Kinh nghiệm về công việc điều hành, quản lý, phân tích thông tin từ thị trường, và những thông tin về đối thủ cạnh tranh.
Ít nhất 3 - 5 năm kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Khu vực hoặc Giám đốc Phát triển Thị trường, dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp nước ngoài, môi trường làm việc quốc tế hoạt động trong lĩnh vực bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy điều hòa.
Có kinh nghiệm quản lý hệ thống phân phối, đại lý, kênh bán hàng B2B/B2C trong ngành điều hòa không khí.
Hiểu biết về công nghệ điều hòa, xu hướng thị trường và các sản phẩm của Gree cũng như đối thủ cạnh tranh.
-Kỹ năng & Năng lực yêu cầu:
•Kỹ năng quản lý & lãnh đạo:
Kỹ năng quản trị chiến lược và điều hành doanh nghiệp hiệu quả.
Kinh nghiệm xây dựng và quản lý đội ngũ kinh doanh, phát triển thị trường.
Kỹ năng thương lượng, đàm phán với khách hàng, đại lý và đối tác.
•Kỹ năng phân tích & phát triển kinh doanh:
Khả năng phân tích dữ liệu kinh doanh, dự báo thị trường và đề xuất chiến lược.
Hiểu biết về hành vi người tiêu dùng, marketing và chiến lược giá trong ngành HVAC.
Am hiểu về xu hướng công nghệ điều hòa (inverter, tiết kiệm năng lượng, AI, IoT, v.v.).
-Kỹ năng khác
Có kỹ năng xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng và chịu được áp lực cao trong công việc.
Có kỹ năng hoạch định, phân tích chiến lược; kỹ năng tổ chức và lãnh đạo tốt.
Có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy, ứng biến linh hoạt, nhạy bén với thị trường.
Có tầm nhìn xa, khả năng dự đoán được các biến động thị tường và chủ động đưa ra các giải pháp hiệu quả.
Quyền lợi
Mức lương và các khoản thu nhập:
Mức lương thỏa thuận phù hợp với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, được chi trả bằng tiền đồng Việt Nam hoặc ngoại tệ theo quy định pháp luật;
Thưởng theo kết quả hoạt động kinh doanh hằng quý và hằng năm;
Phụ cấp trách nhiệm, công tác phí và các khoản hỗ trợ khác theo chính sách của công ty.
Thời gian làm việc và nghỉ ngơi:
Làm việc 5.5 ngày/tuần (từ thứ Hai đến sáng thứ bảy);
Được nghỉ các ngày lễ, Tết và nghỉ phép năm theo quy định của Bộ luật Lao động.
Chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và phúc lợi:
Tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật Việt Nam;
Được hưởng chế độ bảo hiểm sức khỏe mở rộng dành cho vị trí quản lý cấp cao (nếu có), phúc lợi hiếu hỉ, ốm đau, thai sản, quà tặng các dịp sinh nhật, lễ tết, team bulding…theo chính sách của công ty
Đào tạo và phát triển nghề nghiệp:
Được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn và kỹ năng quản lý;