Mô tả công việc
• Hướng dẫn và đào tạo cho nhân viên về nghiệp vụ: cách xây dựng tiêu chí đánh giá nhà cung ứng về chất lượng, năng lực sản xuất, tiêu chuẩn an toàn và môi trường.
• Cách triển khai quy trình kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu, linh kiện, sản phẩm từ nhà cung ứng.
• Tư vấn cho khách hàng cách đánh giá và nhận biết rủi ro liên quan đến chất lượng và khả năng cung cấp sản phẩm của nhà cung ứng,…
• Đưa ra cho khách hàng các khuyến nghị về việc duy trì, thay thế hoặc tìm kiếm nhà cung ứng mới.
• Hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng giám sát và thúc đẩy cải tiến liên tục chất lượng nhà cung cấp, cách quản lý một số nhà cung cấp chính cùng một lúc một cách mà hiệu quả.
• Tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng cách xây dựng báo cáo đánh giá nhà cung ứng định kỳ và tư vấn các giải pháp nâng cao chất lượng.
• Tư vấn chiến lược đa dạng hóa và tối ưu hóa danh mục nhà cung ứng để đảm bảo tính bền vững.
• Hỗ trợ đào tạo đội ngũ quản lý chất lượng của nhà cung ứng về các phương pháp kiểm soát và cải tiến liên tục.
• Hỗ trợ các doanh nghiệp đánh giá chuỗi cung ứng toàn cầu để đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
• Thực hiện các công việc khách theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động ở vị trí này phải tốt nghiệp đại học ở nước ngoài với chuyên ngành về Công nghệ và thiết bị gia công nhiệt, Quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí Quản lý chất lượng nhà cung ứng cấp cao, Trưởng phòng tư vấn chất lượng nhà cung ứng tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hoặc dịch vụ tư vấn quản lý sản xuất ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác: Am hiểu về các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, Có kiến thức sâu về chuỗi cung ứng, quản lý rủi ro và kiểm toán nhà cung ứng. Có khả năng xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng nhà cung ứng. Có khả năng nhận diện rủi ro liên quan đến chất lượng, gián đoạn nguồn cung, tuân thủ pháp lý. Có kỹ năng truyền đạt kiến thức chuyên môn một cách hiệu quả, trình bày và giải thích giải pháp một cách rõ ràng. Có khả năng xử lý vấn đề tốt, chịu được áp lực công việc. Bên cạnh đó, ứng viên phải thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung lưu loát để làm việc với các đối tác và các khách hàng nước ngoài đặc biệt là khách hàng Trung Quốc.
Quyền lợi
Các quyền lợi về tiền thưởng, chế độ nâng lương và bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế,...theo chính sách của công ty và quy định của pháp luật.