Mô tả công việc
o Xác định xu hướng thị trường mới, cơ hội tiềm năng và đối tượng mục tiêu cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó xây dựng các chiến lược hiệu quả để phát triển công ty tại Việt Nam.
o Tìm kiếm và theo đuổi các cơ hội kinh doanh mới, bao gồm hợp tác chiến lược, thu hút khách hàng và phát triển sản phẩm/dịch vụ gia tăng giá trị.
o Báo cáo và cập nhật thường xuyên cho trụ sở chính/khu vực về hiệu quả kinh doanh và các sáng kiến phát triển.
o Xây dựng và duy trì mối quan hệ chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác, cơ quan chính phủ và các bên liên quan quan trọng để đảm bảo sự hợp tác và thành công.
o Giám sát hoạt động hàng ngày của công ty, đảm bảo quy trình làm việc mượt mà và hiệu quả ở tất cả các phòng ban.
o Triển khai các quy trình và hệ thống hiệu quả nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động, sự hài lòng của khách hàng và năng suất chung.
o Đặt ra các mục tiêu trung hạn và dài hạn, kế hoạch kinh doanh, ngân sách cho công ty và ban điều hành, đồng thời chịu trách nhiệm về kết quả đạt được thông qua việc theo dõi hiệu quả qua các chỉ số KPI.
o Quản lý các chính sách, quy định, quy trình và hệ thống của công ty.
o Hợp tác với các nhóm chức năng chéo để phát triển và triển khai chiến lược phát triển thương hiệu hiệu quả nhằm nâng cao hiệu suất thương hiệu trên thị trường.
o Đóng góp và giám sát các chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing trong nước.
o Lãnh đạo các hoạt động kinh doanh và phát triển thị trường nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, gia tăng thị phần và đạt được lợi nhuận mong đợi.
o Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng quan trọng, đối tác và các bên liên quan để tăng cường thu hút, giữ chân khách hàng và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
o Xây dựng cơ cấu tổ chức, quy trình làm việc, kế hoạch nhân sự và nâng cao năng suất.
o Cung cấp sự lãnh đạo mạnh mẽ, định hướng và cố vấn cho đội ngũ nhân sự đa dạng, tạo môi trường làm việc tích cực và hợp tác.
o Thiết lập mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng cho nhân viên, thường xuyên đánh giá hiệu suất và đưa ra các phản hồi mang tính xây dựng.
o Thúc đẩy văn hóa đổi mới, hợp tác và cải tiến liên tục trong toàn bộ tổ chức
o Xây dựng và quản lý ngân sách hàng năm, đảm bảo các mục tiêu tài chính được đáp ứng hoặc vượt qua.
o Giám sát chi phí, doanh thu và lợi nhuận, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm soát chi phí khi cần thiết.
o Đảm bảo tuân thủ việc báo cáo tài chính định kỳ và dự báo tài chính dành cho quản lý cấp cao và các bên liên quan.
o Quản lý và tối ưu hóa lợi nhuận và lỗ của công ty
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học ở lĩnh vực liên quan; ưu tiên có bằng Cử nhân quản trị kinh doanh; Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) hoặc tương đương. Tại các trường đại học tại nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc: có trên 05 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Giám đốc thương mai; Giám đốc kinh doanh tại các công ty ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực vận tải, giao nhận hàng hóa.
- Yêu cầu khác:
o Có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc.
o Có trình độ tiếng Anh, tiếng Pháp lưu loát, 4 kỹ năng nghe nói đọc viết như người bản xứ, hoặc tương đương; giao tiếp, thuyết trình, trao đổi email trôi chảy.
o Có khả năng quản lý và đưa ra các quyết định chiến lược về kinh doanh
o Có khả năng xuất sắc trong đàm phán và xây dựng mối quan hệ.
o Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mạnh mẽ.
o Kỹ năng giao tiếp, xây dựng mạng lưới và thuyết trình tuyệt vời.
o Có khả năng quản lý tổ chức công việc, có tầm nhìn chiến lược cao.
o Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
o Xử lý vấn đề tốt, chịu được áp lực công việc.
Quyền lợi
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của nhà nước.
- Lương thưởng tháng 13,
- Khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
- Môi trường làm việc hiện đại, an toàn & thân thiện;
- Được đào tạo nâng cao tay nghề; có cơ hội thăng tiến cao.