Mô tả công việc
- Nghiên cứu và đánh giá thị trường sản phẩm thuốc và vắc-xin tại Việt Nam. Lập kế hoạch, thực hiện và phối hợp với các bộ phận khác để nghiên cứu phát triển sản phẩm, đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động tiếp thị.
- Xây dựng các kế hoạch và chiến lược tiếp thị ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho các sản phẩm của công ty.
- Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh và đưa ra đề xuất, kiến nghị nhằm phát triển các hoạt động và chiến dịch tiếp thị hiệu quả và đảm bảo việc hoàn thành các chỉ số hiệu suất đã đề ra.
- Chịu trách nhiệm trình bày và công bố thông tin về các sản phẩm thuốc và vắc-xin với khách hàng, đối tác, các kênh truyền thông nhằm thúc đẩy nhận biết thương hiệu của GSK tại Việt Nam, duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt khách hàng và đối tác.
- Phối hợp với các phòng ban có liên quan, hiểu rõ về quy trình sản xuất và sản phẩm của công ty để có kế hoạch tiếp thị sản phẩm đáp ứng yêu cầu về định hướng phát triển chung của công ty.
- Lập và quản lý ngân sách cho các hoạt động liên quan đến mảng tiếp thị cũng như theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu quả tiếp thị (KPIs) để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch.
- Đóng vai trò là cầu nối liên lạc với các công ty thuộc tập đoàn GSK để có thể đảm bảo các chiến lược, kế hoạch tiếp thị sản phẩm của công ty tại Việt Nam phù hợp với định hướng chiến lược toàn cần của tập đoàn.
- Quản lý, đào tạo và phát triển cho đội ngũ nhân lực, hướng dẫn về kiến thức chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu suất, chất lượng làm việc của nhân viên
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Người đảm nhận vị trí này phải có bằng Đại học trở lên, thuộc chuyên ngành khoa học quản lý, quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Đây là vị trí quan trọng của công ty nên yêu cầu người đảm nhận vị trí này phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, tập trung vào các sản phẩm dược bao gồm vắc xin và thuốc. Đã từng giữ chức vụ từ Giám Đốc trở lên.
- Yêu cầu khác:
· Có sự am hiểu về thị trường sản phẩm thuốc và vắc-xin ở các quốc gia khác nhau, có khả năng nhạy bén trong việc cập nhật tình hình, xu hướng y tế toàn cầu nói chung và khả năng đánh giá, thẩm định thị trường địa phương nói riêng nhằm có những phương án tiếp thị thích hợp cho khu vực và thúc đẩy gia tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm của công ty tại thị trường Việt Nam
· Có kinh nghiệm trong việc làm việc và hợp tác cùng các kênh phân phối và phương tiện truyền thông, lên các kế hoạch tiếp thị để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với các đối tác.
· Có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, môi trường quốc tế về mảng thuốc và vắc-xin, có vốn hiểu biết, kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng, có cách tiếp cận thị trường mang tính thực tiễn cao để phát triển các kế hoạch, chiến lược tiếp thị phù hợp với định hướng phát triển chung của tập đoàn GSK trên toàn cầu.
· Có kiến thức, hiểu biết về quy trình nghiên cứu, sản xuất và chất lượng các sản phẩm của công ty bao gồm vắc xin và thuốc.
· Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, lãnh đạo hiệu quả. Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh thành thạo, lưu loát, đặc biệt là các từ vựng chuyên ngành và các đặc thù riêng của lĩnh vực dược và vắc xin để có thể làm việc, báo cáo, thuyết trình với công ty mẹ và đội ngũ nhân viên toàn cầu.
Quyền lợi
- Sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn