Mô tả công việc
Tổng quan:
o Phát triển kế hoạch chiến lược để tối ưu hóa năng suất.
o Xem xét và cải thiện hiệu quả làm việc của công ty bằng cách phát triển các quy trình, giám sát nhân viên, thiết lập môi trường làm việc có động lực cao và triển khai các thay đổi sáng tạo.
o Tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty về công nhận sự xuất sắc và chất lượng.
o Tìm kiếm cơ hội mở rộng và tăng trưởng bằng cách phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới.
o Cung cấp hướng dẫn và phản hồi để tạo điều kiện cho tất cả nhân viên công ty củng cố các lĩnh vực kiến thức/kỹ năng cụ thể.
o Triển khai, thực thi các chính sách/quy định từ phía tập đoàn và sự tuân thủ nghiêm ngặt ở Việt Nam.
o Quyền và nghĩa vụ khác được quy định tại Điều lệ công ty và quy định tương ứng của Luật Doanh nghiệp.
Trách nhiệm cụ thể:
o Giám sát các hoạt động hàng ngày, giao các mục tiêu hiệu suất hàng tuần và đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đó, đồng thời đạt được các mục tiêu của riêng bản thân.
o Tuyển dụng, đưa vào và đào tạo những nhân viên có hiệu suất cao để đạt được các mục tiêu về doanh số, lợi nhuận và thị phần.
o Ký kết hợp đồng nhân danh Công ty, duy trì mốc thời gian của các hợp đồng kinh tế để đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành hiệu quả.
o Phát triển, triển khai và duy trì các kế hoạch phân bổ ngân sách và nguồn lực. Kiến nghị phương án sử dụng hoặc phân chia lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh;
o Ủy quyền trách nhiệm cho những nhân viên có trình độ tốt nhất và thực thi tất cả các chính sách, quy trình, tiêu chuẩn, hướng dẫn, chương trình đào tạo và giá trị văn hóa.
o Ban hành quy chế quản lý nội bộ của Công ty;
o Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lý, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên;
o Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức Công ty;
o Trình báo cáo quyết toán tài chính hằng năm của Công ty lên Hội đồng thành viên;
o Giải quyết xung đột nội bộ của nhân viên một cách hiệu quả và vì lợi ích chung của công ty.
Yêu cầu công việc
- Đại học trở lên chuyên ngành quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế; chuyên ngành luật; Thương mại quốc tế, Marketing hoặc chuyên ngành khác có liên quan đến kinh doanh.
- Bắt buộc thông thạo ngoại ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật.
+ Kinh nghiệm làm việc:
o Có ít nhất 15 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí Giám đốc điều hành với quy mô công ty từ 100 nhân sự trở lên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Logistics, Fowarding. Và,
o Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Logistics, Fowarding và quản lý trực tiếp ít nhất 10 nhân viên kinh doanh. Và,
o Có ít nhất 06 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng phòng điều hành tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Logistics, Fowarding. Và,
o Có ít nhất 06 năm kinh nghiệm Quản lý và xử lý hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu vào Mỹ
• Kỹ năng: giải quyết vấn đề linh hoạt, nhạy bén trong việc tiếp cận mô hình kinh doanh mới, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, thuyết trình, làm việc nhóm và quản lý thời gian tốt, kỹ năng tư duy chiến lược, sự tinh tế trong cách nhìn nhận vấn đề là các tiêu chí mà công ty yêu cầu đối với ứng viên. Am hiểu về lĩnh vực dịch vụ vận tải, vận chuyển quốc tế - nội địa, đặc biệt là dịch vụ logistics.
• Yêu cầu khác: Có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tại thị trường Nhật Bản và thị trường Mỹ sẽ được ưu tiên vì công ty chú trọng hoạt động tại hai thị trường trên bên cạnh các thị trường đã, đang phát triển là Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước khu vực Châu Á.
Có khả năng đi công tác dài ngày thường xuyên ở Nhật Bản, để tham gia các cuộc họp định kỳ, báo cáo tình hình kinh doanh với Ban quản trị tại trụ sở chính.
Có khả năng đi công tác dài ngày ở thị trường Mỹ để mở rộng Khách hàng mảng cước đường biển mà công ty đang mở rộng.
Quyền lợi
• Mức lương: 100.000.000 VNĐ