Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm phát triển và vận hành các chiến lược kinh doanh dài hạn cho các chương trình phát sóng trực tiếp (Livestream) trên nền tảng; tham gia hoạch định các kế hoạch vận hành cho hình thức Phát sóng trực tiếp, và triển khai thực hiện các tiêu chuản quốc tế hóa thông qua các chỉ số đo lường hiệu quả.
Quản lý hoạt động phát sóng trực tiếp (livestream) của các đối tác tại địa phương; chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và tối ưu hóa các chương trình hoạt động nhằm đa dạng nội dung và gia tăng tổng doanh thu.
Vận hành hệ sinh thái nhóm dùng có giá trị cao, tối đa hóa mức độ tương tác nhằm giữ chân duy trì tỷ lệ người dùng đối với nền tảng.
Lên kế hoạch phân tích thị trường ngưởi dùng địa phương với đặc điểm hành vi tiêu dùng, đề xuất các sáng kiến mang tính chiến lược và đem lại đột phá, nâng cao và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Chịu trách nhiệm đối với các mục tiêu vận hành địa phương, giám sát và tối ưu hóa các chỉ số hiệu suất mục tiêu theo thời gian thực tế.
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Truyền thông Có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên sâu về livestream, chiến lược kinh doanh và quản lý nội dung trên các nền tảng xã hội video ngắn hàng đầu. Trong đó, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc tại TikTok với các vị trí như Quản lý và phát triển các hoạt động phát sóng trực tiếp (livestream).
Am hiểu sâu sắc về tâm lý và hành vi của Người sáng tạo nội dung (Streamers) và Người dùng trên nền tảng livestream giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc và quản lý đội nhóm nhằm kết nối, đàm phán với đối tác, hỗ trợ Streamers phát triển nội dung và mở rộng thị trường quốc tế.
Khả năng phân tích và đánh giá hiệu quả dữ liệu nền tảng cho các chương trình livestream, từ đó điều chỉnh chiến lược nội dung và chính sách hỗ trợ cho Streamers. Đồng thời có tư duy nhạy bén trong việc nhận diện các vấn đề phát sinh trên nền tảng
Đam mê và hiểu biết sâu về lĩnh vực livestream nhằm liên tục cập nhật các xu hướng, công nghệ phát sóng trực tiếp, thu hút người dùng trên nền tảng livestream của TikTok tại khu vực Đông Nam Á.
Thành thạo các công cụ thiết kế và truyền thông như Photoshop (PS), Premiere Pro, Canva, và các công cụ chỉnh sửa nội dung đa phương tiện để hỗ trợ Streamers, đồng thời có nền tảng về marketing số để tối ưu chiến dịch truyền thông
Thành thạo tiếng Anh và tiếng Hoa là bắt buộc đối với chức danh công việc nêu trên do đây là hai ngôn ngữ chính được sử dụng trong môi trường làm việc quốc tế tại TikTok để phối hợp, làm việc với các nhóm vận hành, đội ngũ sản phẩm, kỹ thuật trong khu vực từng bước mở rộng thị trường toàn cầu.
Quyền lợi
- Mức lương cạnh tranh, thưởng hiệu suất hấp dẫn, các khoản phụ cấp và phúc lợi khác theo quy định của công ty và pháp luật.
- Gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bao gồm cả bảo hiểm cho người thân.
- Cơ hội tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện trong và ngoài nước để nâng cao năng lực.
- Cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở và tôn trọng.
- Cơ hội làm việc với đội ngũ nhân viên tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo.