Mô tả công việc
• Quản lý, chăm sóc khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản hiện tại, tìm kiếm, tiếp thị để phát triển nguồn khách hàng mới.
• Thực hiện các quy trình nghiệp vụ theo quy định của ngân hàng, phát triển doanh số bán hàng.
• Đảm bảo tuân thủ các quy định nội bộ của HDBank, Ngân hàng Nhà nước và pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh.
• Chủ động thực hiện tìm kiếm và tiếp cận đối tượng khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản để xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng. Tích cực tham gia các hội thảo, hội nghị doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành Phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.
• Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản. Giới thiệu, tư vấn các sản phẩm/dịch vụ thích hợp. Mục tiêu phát triển thành khách hàng mới của HDBank.
• Tiếp nhận khiếu nại từ khách hàng, xử lý nhanh chóng và hiệu quả, giải quyết các vấn đề liên quan đến giao dịch, lỗi dịch vụ, hoặc vấn đề về phí dịch vụ.
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản trong danh mục quản lý. Tìm kiếm cơ hội, nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu của doanh nghiệp.
• Phát triển các chiến lược chăm sóc khách hàng, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng qua việc cung cấp các dịch vụ bổ sung, hỗ trợ thông tin sản phẩm mới và duy trì liên lạc định kỳ.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Kinh nghiệm làm việc 3 năm ở vị trí Chuyên gia chăm sóc khách hàng, Chuyên viên quan hệ khách hàng, Chuyên gia kinh doanh tại các công ty Bảo hiểm, Ngân hàng hoặc tổ chức tiền tệ ở nước ngoài
- Yêu cầu khác: Hiểu rõ về các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, bao gồm tài khoản thanh toán, tiết kiệm, thẻ tín dụng, vay tín dụng, cho vay, bảo hiểm, đầu tư, dịch vụ ngân hàng điện tử, v.v. Nắm vững quy trình giao dịch trong ngân hàng như mở tài khoản, gửi tiền, rút tiền, chuyển tiền, cấp thẻ, vay vốn, v.v. Có khả năng phân tích các yêu cầu của khách hàng và đưa ra những khuyến nghị phù hợp với nhu cầu của họ. Có khả năng giải quyết các tình huống khẩn cấp và khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng, và giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng. Đưa ra các giải pháp sáng tạo và linh hoạt để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố cực kỳ quan trọng, bao gồm khả năng lắng nghe, diễn đạt rõ ràng và dễ hiểu. Sẵn sàng học hỏi và thích nghi với sự thay đổi trong quy trình công việc, công nghệ mới hoặc các thay đổi trong yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, người lao động cần phải giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nhật lưu loát là yêu cầu bắt buộc để làm việc với nội bộ cũng như giao tiếp với các đối tác, khách hàng quốc tế nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc
Quyền lợi
• Chế độ lương, thưởng cạnh tranh.
• Thưởng các ngày lễ, Tết, tháng lương thứ 13.
• Thường xuyên tham gia đào tạo chuyên môn, kỹ năng làm việc.
• Được hưởng đầy đủ chế độ BHYT, BHXH.
• Chế độ du lịch hằng năm trong và ngoài nước.