Mô tả công việc
Thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin từ nhiều nguồn về nhu cầu từ khách hàng (giá cả, chủng loại, tiêu chuẩn chất lượng), thông tin thị trường (các biến động về sức mua của mỗi mặt hàng, tình hình của đối thủ cạnh tranh).
Quyết định chủng loại, số lượng, giá cả, thời điểm giao hàng của các sản phẩm trên cơ sở cân nhắc tình hình hàng tồn kho và nhu cầu khách hàng.
Đề xuất giá cả, đám phán và chốt mua hàng với nhà cung cấp.
Trao đổi với nhà cung cấp và cung cấp thông tin cho các phòng ban liên quan để làm hợp đồng và phụ lục hợp đồng.
Theo dõi tình hình nhập, xếp dỡ hàng, tình trạng hàng hóa và quản lý việc lưu trữ hàng hóa.
Cung cấp thông tin sản phẩm (mẫu mã, giá cả, số lượng) để bộ phận kinh doanh tiến hành chào bán sản phẩm.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp; theo dõi và dự báo khả năng cung cấp hàng hóa của các đối tác trong tương lai.
Thu thập, tổng hợp, phân tích và dự đoán biến động mới nhất của thị trường. Đề xuất phương án mua hàng (mặt hàng mới, hàng thay thế,...) phù hợp với các biến động đó.
Đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp mới phù hợp.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Marketing.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc từng đảm nhận chức danh Giám đốc sản phẩm, Trưởng phòng sản phẩm ở các công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm gỗ.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Am hiểu về các sản phẩm gỗ, giá cả và các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm.
• Nắm vững các kiến thức về kỹ thuật mua, bán hàng và tìm nguồn cung ứng.
• Có kỹ năng thu thập và phân tích xu hướng thị trường.
• Có kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình mua, bán hàng.
• Có khả năng giao tiếp, đàm phán và thương lượng tốt.
• Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm và chịu được áp lực công việc.
• Thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh.
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn.