Mô tả công việc
• Thực hiện chiến lược Marketing, bao gồm:
Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động, chiến dịch Marketing cho thương hiệu thiết bị y tế Olympus tại thị trường Việt Nam;
Xây dựng kế hoạch chi tiết về chính sách sản phẩm thiết bị y tế thương hiệu Olympus để phục vụ tại thị trường Việt Nam;
Lập bảng phân tích, đánh giá cơ hội phát triển của Công ty tại thị trường Việt Nam;
Lập bảng báo cáo, đo lường hoạt động Marketing của Công ty tại thị trường Việt Nam;
Tham gia các hoạt động tổ chức các hội thảo chuyên đề, quảng bá thương hiệu, tri ân khách hàng,... với mục đích nâng cao sự nhận diện thương hiệu Olympus tại thị trường Việt Nam;
Phân tích dữ liệu thị trường, tham khảo ý kiến các bộ phận liên quan, xác định vấn đề đang gặp và xây dựng giả thuyết cho kế hoạch tiếp thị hiệu quả.
• Thực hiện Marketing quảng cáo, bao gồm:
Xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí, đặt mức KPI cho các chiến lược Marketing tại thị trường Việt Nam;
Tiến hành triển khai thực hiện, quản lý các chiến dịch quảng cáo tại thị trường Việt Nam;
Lập báo cáo, tối ưu các chiến dịch Marketing đã triển khai tại thị trường Việt Nam.
• Thực hiện Marketing sáng tạo nội dung, bao gồm:
Sản xuất các nội dung phù hợp để phục vụ cho hoạt động Marketing tại thị trường Việt Nam;
Phối hợp với các bộ phận khác để sản xuất nội dung cho các chuyên mục Marketing tại thị trường Việt Nam như: brochure, catalogue, video,....
• Thực hiện Marketing ra mắt sản phẩm mới
Phối hợp với Người phụ trách của phân khúc được chỉ định của Tập đoàn và Bộ phận Marketing của vùng để thu thập thông tin sản phẩm và hiểu rõ hơn về kế hoạch tiếp thị của họ;
Phối hợp với bộ phận kinh doanh và các bộ phận khác liên quan xây dựng kế hoạch marketing toàn diện tại thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm thiết bị y tế mới, bao gồm: giá cả, chiến lược tiếp cận thị trường đối với khách hàng truyền thống và khách hàng tiềm năng..
• Thực hiện các công việc khác về Marketing, bao gồm:
Tham gia xây dựng chiến lược, lập kế hoạch Marketing và chương trình hoạt động Marketing của Công ty;
Thu thập thông tin tại thị trường Việt Nam để xác định nhu cầu cũng như thị trường mục tiêu, nhắm nắm bắt khách hàng tiềm năng;
Nghiên cứu dịch vụ, sản phẩm hiện có của Công ty, đồng thời triển khai thực hiện hoạt động phát triển dịch vụ, sản phẩm mới đáp ứng thị trường Việt Nam;
Nghiên cứu, xây dựng các giải pháp mới cho hoạt động Marketing của Công ty tại thị trường Việt Nam;
Thiết lập và duy trì các mối quan hệ với giới truyền thông, đơn vị báo chí,...;
Xây dựng kế hoạch nhận diện thương hiệu OLYMPUS cho công ty;
Thiết kế các ấn phẩm theo yêu cầu riêng của từng sản phẩm, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu OLYMPUS của Công ty;
Sản xuất nội dung phù hợp với chiến lược Marketing, thu hút nhóm khách hàng mục tiêu tại thị trường Việt Nam;
Hỗ trợ các phòng ban liên quan khác trong các hoạt động Marketing của công ty.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học chính quy trở lên tại Nhật Bản chuyên ngành Chính trị và Kinh tế;
Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên marketing thuộc bộ phận Tiếp thị Sản phẩm Phẫu thuật Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Olympus Corporation (Nhật Bản), để hiểu rõ tường tận sản phẩm kinh doanh của Công ty (cụ thể là thiết bị nội soi, thiết bị hiển vi và các linh kiện, phụ kiện, phụ tùng thiết bị phẫu thuật, dụng cụ y tế có xuất xứ từ Nhật Bản). Từ đó đảm bảo nhân viên Marketing thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của mình, nâng cao độ nhận diện thương hiệu Olympus trong lĩnh vực y tế tại thị trường Việt Nam.
Yêu cầu khác:
• Nhân sự hiểu rõ cấu trúc, quy trình, tiêu chuẩn xây dựng, nắm vững đường lối, phương châm, kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển mở rộng hoạt động tại thị trường nước ngoài của Tập đoàn Olympus, từ đó đảm bảo Chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh triển khai hoạt động theo đúng mục tiêu, chiến lược kinh doanh mà Công ty và Tập đoàn Olympus đã đề ra;
• Thông thạo ngôn ngữ tiếng Nhật (bắt buộc có chứng chỉ N1, ngoại trừ nhân sự là người Nhật Bản); đặc biệt là tiếng Nhật chuyên ngành marketing liên quan đến thiết bị y tế, như: thiết bị nội soi, thiết bị hiển vi, thiết bị phẫu thuật, dung cụ y tế... Am hiểu tác phong, văn hóa làm việc, kinh doanh trong doanh nghiệp Nhật Bản để có thể trực tiếp báo cáo và nhận chỉ thị từ Công ty TNHH Thiết Bị Y Tế Olympus Việt Nam, cũng như là Tập Đoàn Olympus và trực tiếp gặp gỡ, tư vấn, trao đổi với các khách hàng, đối tác Nhật Bản một cách hiệu quả, tạo sự tin tưởng với khách hàng.
Quyền lợi
Được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam