Mô tả công việc
• Lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo định hướng của công ty, đảm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận;
• Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra các giải pháp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh;
• Đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp, khách hàng nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho công ty; Xây dựng chính sách giá bán, chiết khấu hợp lý để tối ưu doanh thu;
• Kiểm soát quy trình xuất nhập khẩu, đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam; Điều phối hoạt động phân phối hàng hóa để tối ưu hóa chi phí và thời gian;
• Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế; Mở rộng thị trường phân phối, tìm kiếm khách hàng mới, đảm bảo độ phủ của dịch vụ;
• Tuyển dụng, đào tạo, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh; Xây dựng chính sách khen thưởng, tạo động lực cho nhân viên đạt chỉ tiêu doanh số.
• Đề xuất các phương án mở rộng thị trường, cải tiến quy trình làm việc, mô hình kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty;
• Theo dõi, phân tích hiệu quả kinh doanh, báo cáo định kỳ lên Ban giám đốc, đề xuất kế hoạch phát triển cho từng giai đoạn.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Logistic và quản lý chuỗi cung ứng tại nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại các công ty/tập đoàn tại nước ngoài.
- Yêu cầu khác:
• Trình độ ngoại ngữ: Thông thạo tiếng Hàn và tiếng Anh (tương đương IELTS 6.5, TOEIC 700, TOEFL 80);
• Am hiểu về mô hình kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường và các phương pháp tăng trưởng doanh số;
• Hiểu biết sâu về quy trình vận hành logistics, bao gồm: vận tải (đường bộ, hàng không, đường biển), kho bãi, giao nhận, thủ tục hải quan;
• Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, sắp xếp ưu tiên công việc và tối ưu hóa năng suất;
• Khả năng đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh;
• Có tư duy chiến lược, khả năng xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh hiệu quả;
• Khả năng nhìn xa và tư duy sáng tạo để liên tục tìm ra các giải pháp mới và cải tiến sản phẩm, dịch vụ, quy trình. Tư duy đổi mới giúp doanh nghiệp không bị lạc hậu trước các đối thủ cạnh tranh;
• Kỹ năng giao tiếp vượt trội, đàm phán mạnh mẽ để đảm bảo doanh nghiệp có được những điều kiện tốt nhất, từ đó tăng lợi thế cạnh tranh.
Quyền lợi
- Làm việc trong môi trường quốc tế hoặc với đối tác nước ngoài.
- Chương trình chăm sóc sức khỏe định kỳ (khám sức khỏe hàng năm)
- Các hoạt động team-building, du lịch công ty.
- Đồng nghiệp hòa đồng, văn hóa doanh nghiệp năng động.
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng, cơ hội phát triển nghề nghiệp.
- Đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo luật.