Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm thương mại toàn diện cho mảng Phân tích dữ liệu chuyên sâu tại Việt Nam
· Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bền vững, nhanh chóng và có lợi nhuận.
· Xây dựng chiến lược bán hàng dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và ưu tiên của khách hàng, đảm bảo văn hóa tìm kiếm cơ hội kinh doanh liên tục trong quy trình bán hàng.
· Triển khai các sản phẩm toàn cầu mới tại thị trường Việt Nam – xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường để đảm bảo ra mắt sản phẩm/giải pháp thành công, bao gồm nhưng không giới hạn ở đào tạo, chuyển giao kiến thức, phát triển chiến lược bán hàng, phân khúc khách hàng, chiến lược tiếp thị và bài thuyết trình cho khách hàng.
· Tạo ra và tận dụng các sáng kiến bán hàng mới để duy trì tăng trưởng khách hàng và doanh thu.
· Đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm đối với pipeline (danh sách khách hàng tiềm năng), rủi ro và cơ hội theo từng quý, từng tháng.
· Dẫn dắt kế hoạch vận hành và quy trình đánh giá theo phạm vi địa lý.
· Xác định và hỗ trợ các cơ hội phát triển khách hàng lớn trong nước, xây dựng kế hoạch tương tác để tối đa hóa tiềm năng doanh thu.
· Phát triển kinh doanh bền vững, bao gồm tăng tỷ lệ hợp đồng nhiều năm, tăng độ phủ theo từng quốc gia/khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm chiến lược.
Đại diện cho nhu cầu và ưu tiên của thị trường Việt Nam với lãnh đạo cấp khu vực và toàn cầu
· Xác định và ưu tiên các giải pháp sản phẩm phù hợp để triển khai tại Việt Nam – phối hợp chặt chẽ với các Lãnh đạo Giải pháp (Solutions Leaders) và đội ngũ phát triển sản phẩm
· Ảnh hưởng đến lộ trình phát triển sản phẩm và ưu tiên các giải pháp phù hợp với thị trường Việt Nam.
· Tận dụng sự hỗ trợ đặc biệt từ các bên liên quan và lãnh đạo chuyên môn để thúc đẩy phát triển tại Việt Nam.
· Chia sẻ các phương pháp thành công, kết quả thực tế và kinh nghiệm tốt nhất với đội ngũ toàn cầu.
Định hướng chiến lược và dẫn dắt đội ngũ Phân tích dữ liệu tại Việt Nam.
· Đào tạo và chuyển giao kiến thức thông qua hệ thống Mindtickle, đảm bảo tất cả thành viên trong nhóm hiểu rõ và thành thạo các giải pháp mới.
· Định hướng đội ngũ theo phương pháp tiếp cận khách hàng dựa trên Persona và Gift of Content, đồng thời đóng vai trò hình mẫu trong việc phát triển quan hệ khách hàng ở cấp lãnh đạo cao (C-level).
· Cam kết mở rộng đội ngũ bán hàng và đảm bảo tỷ lệ giữ chân nhân sự cao.
· Trở thành tiếng nói quan trọng trong ngành thông qua các sự kiện, mạng lưới và hoạt động trên mạng xã hội.
· Gắn kết đội ngũ với các sáng kiến trọng điểm từ nhóm lãnh đạo (L2/3).
· Tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần làm việc hết mình trong đội ngũ.
· Đảm bảo đội ngũ Phân tích dữ liệu tại Việt Nam kết nối chặt chẽ với cộng đồng sản phẩm tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong mạng lưới này.
Xây dựng kế hoạch phát triển nhân tài tại Việt Nam & kêu gọi đầu tư nguồn lực
· Đánh giá năng lực hiện tại của đội ngũ tại Việt Nam, xác định các thay đổi nhân sự cần thiết để đảm bảo có những nhân tố xuất sắc nhất trong đội hình.
· Phát triển và đào tạo nhân tài hiện có – đảm bảo mỗi cá nhân có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch học tập phù hợp.
· Cam kết xây dựng một đội ngũ đa dạng và hòa nhập.
· Xác định ít nhất một ứng viên kế nhiệm tiềm năng cho vị trí của mình cũng như các vai trò quan trọng khác trong công ty.
· Đảm bảo các lãnh đạo chủ chốt tham gia tích cực vào cộng đồng Giải pháp trên toàn khu vực APAC.
· Xây dựng văn hóa và môi trường làm việc thu hút nhân tài.
· Thiết lập và duy trì các phương thức làm việc tối ưu với các đối tác kinh doanh khách hàng (CBPs), Lãnh đạo Thương mại & Sản phẩm, Lãnh đạo thị trường, đội ngũ Delivery COE và các lãnh đạo Phân tích dữ liệu khác.
Yêu cầu công việc
· Trên 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng ngành hàng tiêu dùng nhanh, tiếp thị thương mại, quản lý khách hàng trọng điểm (Key Account) hoặc quản lý trưng bày sản phẩm tại các nhà bán lẻ.
· Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên bằng Đại học thương mại.
· Hiểu biết sâu sắc về quy trình bán hàng, khách hàng, thị trường hiện đại và truyền thống.
· Ưu tiên ứng viên có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ và dữ liệu của NielsenIQ.
· Có hiểu biết về kỹ thuật số, sử dụng hệ thống Salesforce.
· Thành thạo tiếng Anh
· Kỹ năng bán hàng xuất sắc, có tư duy chiến lược.
· Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, định hướng giải pháp và phân tích dữ liệu tốt.
· Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc trực tiếp với khách hàng rất tốt.
· Hiểu biết về tài chính doanh nghiệp (ví dụ: P&L, EBITDA) và khả năng liên hệ với thành công kinh doanh.
· Kỹ năng hợp tác và xây dựng mạng lưới quan hệ mạnh mẽ.
Quyền lợi
• Đóng bảo hiểm: Theo quy định của Luật Lao động Việt Nam;
• Phép năm: Theo quy định của Luật Lao động Việt Nam;
• Nghỉ lễ, Tết, và các ngày nghỉ khác được áp dụng theo luật Lao động hiện hành của Việt Nam;
• Được tham gia các chương trình đào tạo theo chế độ của công ty;
• Được cung cấp văn phòng phẩm và những công cụ làm việc khác để phục vụ cho quá trình làm việc.