Mô tả công việc
• Chuẩn bị Báo cáo Tài chính hằng tháng gửi đến Văn phòng chính của Chủ Đầu tư Đài Bắc và Văn phòng
chính của khách sạn thông qua Hệ thống Kế toán hiện có.
• Tải Báo cáo Tài chính lên Hệ thống Dữ liệu JAL.
• Chuẩn bị Báo cáo Tài chính cho Văn phòng chính Đài Bắc.
• Giám sát hoạt động của Bộ phận Kế toán hằng ngày.
• Chuẩn bị các báo cáo đặc biệt theo yêu cầu của Văn phòng chính của Khách sạn, Chủ Đầu tư và Tổng Giám đốc Khách sạn.
• Thực hiện phân tích tài chính trên các báo cáo hằng tháng.
• Chuẩn bị ngân sách tài khóa các năm, chuẩn bị các dự thảo đầu tiên cho bảng lương A& G và ngân sách chi phí.
• Kiểm tra và điều tra liệu các yêu cầu thu mua có nằm trong chi phí vốn và các ngân sách chi tiêu không.
• Xác minh các tài sản cố định dược thu mua theo ngân sách chi phí vốn. Đảm bảo ghi chép đúng các số liệu và hoàn thành sổ cái của các tài sản cố định.
• Hỗ trợ giám sát việc kiểm tra các tài sản cố định hằng năm và định kỳ cho từng Bộ phận.
• Ghi chép chính xác số liệu vào Sổ cái và Sổ phụ. Ngoài ra, xác minh sự đồng nhất của các số dư trong sổ cái và Sổ phụ.
• Xác minh số dư trong các chi tiết tài khoản tương ứng với số dư trong Sổ cái và Sổ phụ.
• Khảo sát khối lượng công việc của Bộ phận Tài chính-Kế toán, thiết lập và thay đổi phần phân công công việc để ngăn tình trạng làm việc quá tải không cần thiết cho Nhân viên.
• Xem xét các bản chấm công của Nhân viên và phê duyệt các yêu cầu làm thêm giờ có số giờ chính xác và xác thực cho mỗi Bộ phận .
• Xem xét các sai sót hoặc bất thường của các bảng lương và đảm bảo ghi chép đúng các chi phí lao động.
• Xác minh tính hợp lệ của các báo cáo của Thu ngân Trưởng
• Xác minh việc Thu ngân Trưởng gửi các hóa đơn doanh thu vào ngân hàng.
• Xem xét đối chiếu cho mỗi ngân hàng. Tìm kiếm các khoản tiền gửi và rút tiền và séc chưa thanh toán bất thường.
• Xác minh số tiền có thể thu theo lịch trình của Các khoản phải thu.
• Xác minh tình trạng thanh toán của số tiền theo lịch trình của Các khoản phải trả.
• Xem xét báo cáo doanh thu hằng ngày do Kiểm toán doanh thu chuẩn bị.
• Chịu trách nhiệm xử lý thuế Giá trị gia tăng, Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân phát sinh theo hoạt động kinh doanh của Khách sạn, phí quản lý và tính phí dịch vụ.
• Xem xét các sai sót hoặc bất thường của các bảng lương và đảm bảo ghi chép đúng các chi phí lao động.
• Có mặt để thẩm tra thuế và cung cấp dữ liệu và thông tin cần thiết.
• Cung cấp hướng dẫn cho việc chuẩn bị kiểm toán nội bộ và ngoại bộ và có sẵn các tài liệu cần thiết.
• Đánh giá hiệu suất làm việc của Nhân viên và đề nghị thăng chức và tăng lương cho Giám đốc Tài chính
• Hiểu rõ các qui định kế toán của Việt Nam.
• Quản lý lịch nghỉ phép hằng năm của Bộ phận Tài chính-Kế toán. Điều chỉnh thích hợp để không làm ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày.
• Tuân thủ tiêu chuẩn về tác phong và vệ sinh cá nhân.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp bậc đại học chuyên ngành Tài chính, Kế toán;
- Yêu cầu về ngoại ngữ: Chứng chỉ tiếng Hoa HSK6 (Bắt buộc); Tiếng Anh thông thạo, đặc biệt là kỹ năng đọc và viết
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm tối thiểu từ 5 năm từng đảm nhiệm các vị trí Giám đốc tài chính
• Phân tích báo cáo tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh và nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận, chi phí và dòng tiền của công ty.
• Lập kế hoạch ngân sách, dự báo tài chính dài hạn, và lập các kế hoạch chiến lược để duy trì sự phát triển bền vững cho công ty.
• Đánh giá và quản lý các rủi ro tài chính có thể ảnh hưởng đến công ty, từ đó đưa ra các giải pháp để giảm thiểu tác động tiêu cực.
• Quản lý dòng tiền hiệu quả để đảm bảo công ty có đủ vốn để vận hành, đầu tư và phát triển.
• Hiểu biết các quy định thuế, luật tài chính và các yêu cầu pháp lý liên quan.
• Giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan, bao gồm chủ đầu tư, Tổng Giám đốc và các đối tác tài chính để truyền đạt các chiến lược tài chính và giải thích các quyết định tài chính.
• Khả năng đưa ra những quyết định tài chính mang tính chiến lược, giúp công ty phát triển và duy trì vị thế cạnh tranh.
• Giải quyết các vấn đề tài chính phức tạp, bao gồm các tình huống khẩn cấp hoặc khủng hoảng tài chính, một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Quyền lợi
Lương cơ bản và Bảo hiểm Xã hội