Mô tả công việc
• Lập kế hoạch và phân tích tài chính: phát triển và giám sát các kế hoạch và chiến lược tài chính phù hợp với mục tiêu của tổ chức. Điều này bao gồm phân tích dữ liệu tài chính, dự báo xu hướng trong tương lai và cung cấp thông tin chi tiết để hỗ trợ việc ra quyết định sáng suốt ở mọi cấp độ;
• Xây dựng kế hoạch dự phòng ngân quỹ cho các tình huống rủi ro được dự đoán có thể xảy ra hoặc những nhu cầu về ngân quỹ đột xuất;
• Thực hiện duy trì khả năng thanh khoản, dòng vốn an toàn của doanh nghiệp, đảm bảo doanh nghiệp có đủ nguồn tài chính để duy trì hoạt động;
• Xây dựng chính sách đảm bảo sự phân chia về lợi nhuận minh bạch, hợp lý và công bằng;
• Đảm bảo tài sản và nguồn vốn doanh nghiệp nằm trong tầm kiểm soát và được sử dụng một cách hợp lý, sinh lời;
• Quản lý, điều hành và chỉ đạo hoạt động của quản lý cấp dưới, các bộ phận/ phòng ban liên quan như phòng Kế toán tài chính, phòng Tài vụ, các chuyên viên kiểm toán, ngân quỹ,... dựa trên cơ sở bảo toàn và phát triển;
• Thực hiện báo cáo với Ban giám đốc trong mỗi giai đoạn về tình hình hoạt động, đảm bảo không để hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị đình trệ hay có bất kỳ thiệt hại nào;
• Thực hiện các công việc được ủy quyền khác.
Yêu cầu công việc
• Am hiểu sâu sắc về tài chính doanh nghiệp, phân tích số liệu, yếu tố phi tài chính;
• Hiểu rõ các quy định pháp luật, các nguyên tắc và chuẩn mực tài chính kế toán, thuế, pháp luật trong kinh doanh, các nguyên tắc của thị trường tài chính quốc tế;
• Có khả năng ngoại giao tốt và làm việc trong môi trường trong nước và quốc tế;
• Kỹ năng hoạch định chiến lược tài chính bền vững;
• Thông thạo Các phần mềm tin học trong Microsoft office (Word, Excel, Powerpoint) hay phần mềm kế toán như Expensify, JD Edwards,...;
• Thông thạo tiếng Anh chuyên ngành về tài chính để có thể làm báo cáo tài chính bằng tiếng Anh.
Quyền lợi
- Được thưởng theo hiệu quả kinh doanh
- Được hưởng các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN với thang bảng lương cao theo vị trí
- Nghỉ phép, Lễ, Tết theo quy định Nhà nước