Mô tả công việc
•Phát triển và thực hiện các chính sách, quy trình và tiêu chuẩn quản lý rủi ro phù hợp với quy định pháp luật và chiến lược kinh doanh của ngân hàng.
•Đánh giá và điều chỉnh chiến lược quản lý rủi ro để phù hợp với môi trường kinh doanh và các yếu tố bên ngoài.
•Tiến hành phân tích định lượng và định tính để xác định, đánh giá và phân loại các loại rủi ro (rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động, v.v.).
•Sử dụng các công cụ và mô hình phân tích rủi ro để dự đoán và quản lý các rủi ro tiềm ẩn.
•Theo dõi và giám sát các chỉ số rủi ro và báo cáo định kỳ cho ban lãnh đạo về tình hình rủi ro của ngân hàng.
•Phân tích các sự kiện rủi ro và đưa ra các khuyến nghị để giảm thiểu tác động của chúng.
•Lãnh đạo và phát triển đội ngũ nhân viên quản lý rủi ro, đào tạo và nâng cao năng lực cho nhân viên.
•Hợp tác với các phòng ban khác như tín dụng, kế toán, pháp lý để đảm bảo rằng các vấn đề về rủi ro được nhận diện và giải quyết kịp thời.
•Đảm bảo rằng các hoạt động của ngân hàng tuân thủ các quy định về quản lý rủi ro do cơ quan quản lý nhà nước ban hành.
•Đề xuất và thực hiện các chiến lược, chính sách và quy trình nhằm giảm thiểu rủi ro hoạt động. Đề xuất ứng dụng công nghệ mới trong việc quản lý và giám sát các rủi ro hoạt động.
•Lập báo cáo định kỳ về tình hình rủi ro hoạt động, báo cáo cho ban giám đốc và các bên liên quan.
Yêu cầu công việc
-Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động ở vị trí này phải tốt nghiệp đại học ở nước ngoài với chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Toán học ứng dụng, Khoa học dữ liệu, Định phí bảo hiểm.
-Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc 3 năm ở vị trí Quản lý rủi ro tín dụng, Chuyên viên phân tích tín dụng, đánh giá tín dụng, Quản lý phân tích tín dụng, đánh giá tín dụng tại các công ty Bảo hiểm, Ngân hàng hoặc Tổ chức tiền tệ ở nước ngoài.
-Yêu cầu khác: Am hiểu về các quy định pháp lý trong ngành ngân hàng và các chuẩn mực quốc tế liên quan đến quản lý rủi ro. Có kiến thức sâu rộng về các quy trình ngân hàng, các sản phẩm tín dụng, dịch vụ ngân hàng và các yếu tố rủi ro liên quan. Có khả năng nhận diện và phân tích các loại rủi ro hoạt động (ví dụ: rủi ro quy trình, hệ thống, nhân sự, v.v.) và đánh giá mức độ ảnh hưởng của chúng đối với hoạt động của ngân hàng. Có khả năng xây dựng và triển khai các chiến lược quản lý rủi ro hiệu quả, từ đó giảm thiểu rủi ro và bảo vệ lợi ích của ngân hàng. Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ để truyền đạt thông tin và báo cáo tình hình rủi ro một cách rõ ràng và dễ hiểu cho các bên liên quan, bao gồm ban lãnh đạo cấp cao và các phòng ban khác. Có khả năng quản lý và giám sát các dự án cải tiến quy trình, đảm bảo các dự án này được thực hiện đúng tiến độ và đạt được mục tiêu giảm thiểu rủi ro. Có thể làm việc trong môi trường có nhiều biến động và đưa ra quyết định đúng đắn trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, người lao động cần phải giao tiếp tiếng Anh lưu loát là yêu cầu bắt buộc để làm việc với nội bộ cũng như giao tiếp với các đối tác, khách hàng quốc tế nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
•Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
•Tăng lương theo hiệu quả công tác và cam kết đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…)
•Có lương tháng thứ 13 theo quy định
•Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định