Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm hỗ trợ cho Giám đốc quản trị rủi ro trong Quản lý Rủi ro Tài chính, Rủi ro Sản phẩm và Rủi ro Hoạt động, gồm có nhiệm vụ xác định, triển khai và thực hiện chương trình quản lý và điều hành rủi ro hiệu quả, kèm theo nhiệm vụ giám sát các sáng kiến và tổ chức hoạt động nhằm giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.
Thực hiện chức năng tư vấn hỗ trợ lãnh đạo và nhân viên trong việc cải thiện kỹ năng đánh giá rủi ro, nâng cao nhận thức về rủi ro, thúc đẩy văn hóa rủi ro lành mạnh, củng cố trách nhiệm giải trình và tính minh bạch trong toàn tổ chức. Hợp tác và làm việc độc lập với các nhóm nhân sự rủi ro Toàn cầu/Châu Á, Kiểm toán nội bộ, Tuân thủ và Rủi ro bảo mật thông tin để cung cấp khả năng giám sát rủi ro bổ sung và hiệu quả đối với việc quản lý và kiểm soát rủi ro.
Phát triển và duy trì báo cáo rủi ro chính, cung cấp phân tích và hiểu biết sâu sắc cho Ủy ban rủi ro, đội ngũ quản lý rủi ro; hỗ trợ các cuộc thảo luận về rủi ro và đưa ra các khuyến nghị, quyết định sáng suốt phù hợp với từng loại rủi ro. Đồng thời xem xét thực hiện các chính sách, tiêu chuẩn và hướng dẫn rủi ro, đảm bảo phù hợp với các ưu tiên, chính sách và thông lệ tốt nhất của tập đoàn tài chính Manulife.
Dẫn dắt và hỗ trợ nhiều hoạt động quản lý rủi ro, bao gồm đánh giá các rủi ro, xác định và quản lý rủi ro mới nổi, đảm bảo rằng các biện pháp kiểm soát được tập trung đúng mức.
Rà soát các kế hoạch khắc phục đối với các sự cố rủi ro/tổn thất, đảm bảo chúng được giải quyết kịp thời, bao gồm phân tích nguyên nhân gốc rễ; từ đó đưa ra các khuyến nghị để kiểm soát và cải tiến quy trình.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Đã tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Khoa học Toán học
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc về lĩnh vực Quản lý rủi ro, Tài chính, Kiểm toán nội bộ, Định phí hoặc vận hành trong ngành bảo hiểm.
Kiến thức làm việc vững chắc về các hoạt động trong tổ chức dịch vụ tài chính, các sản phẩm bảo hiểm và khả năng điều hướng các chính sách và tiêu chuẩn rủi ro của công ty bảo hiểm cùng kinh nghiệm làm việc trong môi trường đa quốc gia là cần thiết
- Yêu cầu khác (nếu có):
Khả năng kết hợp kiến thức kinh doanh tổng quát và kiến thức tài chính/ thống kê.
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả cao với khả năng đàm phán, gây ảnh hưởng và hợp tác để chia sẻ thành công và xây dựng mối quan hệ với các đối tác và các bên liên quan chính
Kỹ năng phân tích, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề xuất sắc với khả năng suy nghĩ chiến lược cùng với kỹ năng lãnh đạo trong việc đạt được các mục tiêu của bộ phận, dự án và cá nhân
Quyền lợi
Quyền lợi được hưởng:
- Chế độ lương, thưởng, phụ cấp cạnh tranh
- Chế độ phúc lợi, bảo hiểm 24/7, bảo hiểm toàn cầu
- Có xe và tài xế riêng
- Chế độ nghỉ dưỡng, hoạt động đội nhóm hàng năm
- Chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ theo lịch của tổ chức, nhà nước