Trưởng phòng cấp cao - Dịch vụ tư vấn quản trị rủi ro

Khu vực tuyển: Quận 01 Hạn nộp hồ sơ: 11/03/2025 Mức lương: 60 triệu Lượt xem: 41

Mô tả công việc

● Công việc chuyên môn chính:
 Xác định các lĩnh vực và hoạt động dễ bị gian lận nhất của doanh nghiệp dựa trên các đặc điểm ngành, quy mô, lịch sử của các trường hợp gian lận trong quá khứ và các vấn đề liên quan khác;
 Xác định các rủi ro gian lận cố hữu mà các doanh nghiệp, tổ chức phải đối mặt và đánh giá khả năng xảy ra và mức độ tác động tiềm tàng của chúng;
 Theo dõi hệ thống kiểm soát rủi ro gian lận liên quan và đánh giá mức độ hoạt động hiệu quả;
 Nhận dạng và đánh giá các rủi ro gian lận tiềm tàng do các biện pháp kiểm soát rủi ro chưa đạt hiệu quả;
 Đưa ra tư vấn, khuyến nghị phù hợp thực tế để ứng phó các rủi ro gian lận.

● Công việc hành chính phụ trợ, công việc khác:
 Hỗ trợ Giám đốc/Giám đốc cấp cao (tùy phân công tại từng thời điểm) quản lý việc thực hiện công việc bao gồm nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách, mô hình định lượng rủi ro dựa trên đặc điểm ngành, quy mô, lịch sử của các trường hợp gian lận trong quá khứ và các vấn đề liên quan khác.
 Chủ trì, tham gia các cuộc họp, hội thảo với khách hàng để phân tích, đánh giá các vấn đề doanh nghiệp gặp phải như thiếu chiến lược, thiếu nguồn vốn đầu tư, cấu trúc công ty quá phức tạp; sau đó nhanh chóng đánh giá, truyền đạt lại phương án cho khách hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.
 Thực hiện đánh giá rủi ro, bao gồm phân tích rủi ro, so sánh các rủi ro được ước tính với các tiêu chí được thiết lập bởi công ty như chi phí, yêu cầu pháp lý và các yếu tố môi trường, cũng như nhận diện mô tả và ước tính các rủi ro ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh, vận hành.

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu về trình độ: Trình độ đại học trở lên, Cử nhân chuyên ngành Tài chính, Kế toán và Quản trị.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
 Trên 5 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn quản trị rủi ro và kiểm soát tài chính; ưu tiên ứng viên đã từng nằm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty kiểm toán lớn hoặc các tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn trên thế giới;
 Am hiểu sâu sắc kiến thức, cũng như nắm rõ quy trình quản lý, vận hành và hoạt động nội bộ của tập đoàn;
 Có kinh nghiệm và kỹ năng trong việc xây dựng, tổ chức triển khai công tác quản lý rủi ro để tư vấn và đề xuất các giải pháp kiểm soát nhằm giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.

- Yêu cầu khác:
 Có các kỹ năng mềm như thuyết phục và đàm phán, quản lý và làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức và lãnh đạo, hoạch định kế hoạch để dẫn dắt, đào tạo nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân viên.
 Khả năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, quản lý thời gian và tư duy đánh giá phân tích tốt, khả năng chịu được áp lực cao trong công việc;
 Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xây dựng đề ra các chiến lược, giải pháp, tư vấn kiểm soát rủi ro, đảm bảo tuân thủ trong hoạt động kinh doanh cho khách hàng;
 Thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, để giao tiếp theo ngôn ngữ bản xứ của khách hàng và đối tác với kỹ năng giao tiếp thành thạo, nền tảng kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, hỗ trợ Công ty phát triển bền vững.
 Thông thạo tiếng Malaysia (sử dụng trong giao tiếp xã hội và giao tiếp chuyên nghiệp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp) được ưu tiên; am hiểu môi trường - văn hóa làm việc, tập quán kinh doanh của một số doanh nghiệp ở khu vực Châu Á (đặc biệt là Đông Nam Á và khối ASEAN) là lợi thế.

Quyền lợi

- Hưởng các quyền lợi theo quy định của Công ty và của pháp luật.
- Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo Luật lao động.

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 24/02/2025

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc:

Yêu cầu giới tính: Nam

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: 5 năm

Ngành nghề: Tư vấn

Hạn nộp hồ sơ: 11/03/2025

Nhà tuyển dụng

Công ty TNHH Thuế và Tư vấn PwC (Việt Nam)
Địa chỉ: Số 29, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Quy mô: 300 đến 700 người
Giới thiệu:
+
z