Mô tả công việc
•Xây dựng và triển khai chiến lược thương mại dài hạn cho công ty, nhằm tối đa hóa doanh thu, lợi nhuận và sự phát triển bền vững.
•Phân tích số liệu thị trường, số liệu bán hàng tại hệ thống siêu thị thực phẩm để hoạch định chiến lược Thương mại.
•Phối hợp với giám đốc của từng siêu thị để lên chiến lược sản phẩm và chính sách giá cạnh tranh cho từng khu vực, xây dựng các lịch khuyến mãi kích cầu trong năm.
•Xây dựng đội ngũ chuyên môn, bao gồm tuyển dụng nhân sự nội bộ, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý và nhân viên khối Thương mại nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển của tập đoàn.
•Phối hợp với các bộ phận trong tập đoàn để cập nhật quy trình vận hành, cải tiến hệ thống nhằm nâng cao hiệu suất và tối đa lợi nhuận kinh doanh.
•Kiểm soát ngân sách, duy trì và xây dựng thêm nhiều đối tác chiến lược trong mảng thu mua cho hệ thống siêu thị
•Cập nhật và báo cáo kết quả kinh doanh cho ban giám đốc, đưa ra các đề xuất và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động ở vị trí này phải tốt nghiệp đại học ở nước ngoài với chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế, Kinh tế, Marketing.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm 3 năm làm việc tại vị trí Giám đốc thương mại, Trưởng phòng phát triển chiến lược thương mại tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, tư vấn ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có): Am hiểu sâu sắc về thị trường bán lẻ, đặc biệt là các nước trong khu vực châu Á. Dày dặn kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược Thương mại cho chuỗi siêu thị, phát triển đối tác thu mua trong và ngoài nước. Hiểu biết về công nghệ thương mại điện tử và cách tích hợp các giải pháp kỹ thuật số vào chiến lược bán lẻ. Có khả năng xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh dài hạn dựa trên phân tích thị trường và xu hướng tiêu dùng. Khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến chuỗi cung ứng, bán hàng, hoặc các xung đột trong mối quan hệ với đối tác, khách hàng. Tư duy sáng tạo trong việc phát triển các chiến lược mới, sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường thay đổi nhanh chóng. Có khả năng lãnh đạo, tạo động lực và xây dựng đội ngũ mạnh mẽ. Khả năng đàm phán với các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng và các bên liên quan để đạt được các điều khoản tốt nhất cho công ty. Bên cạnh đó, người lao động phải giao tiếp thành thạo tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc để giao tiếp trong nội bộ và làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
- Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
- Tăng lương theo hiệu quả công tác và cam kết đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…)
- Có lương tháng thứ 13 theo quy định
- Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định