Mô tả công việc
- Hỗ trợ Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản - Phòng giao dịch và xúc tiến ngân hàng trong việc xúc tiến hợp tác, cung cấp giải pháp tài chính và thúc đẩy các hoạt động giao dịch giữa ngân hàng và khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản.
- Nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin về các doanh nghiệp Nhật Bản tiềm năng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính. Định kỳ đánh giá danh mục khách hàng, đề xuất đến cấp quản lý các chiến lược tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
- Cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu phù hợp với từng giai đoạn phát triển của khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản. Giám sát và đảm bảo các dịch vụ tài chính đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Phối hợp với các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản để tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề về tài chính và đầu tư. Lên kế hoạch, tổ chức và điều phối các chương trình xúc tiến đầu tư giữa ngân hàng và các doanh nghiệp Nhật Bản.
- Hỗ trợ trưởng phòng quản lý và triển khai chương trình đào tạo nội bộ, nâng cao kiến thức về dịch vụ ngân hàng, giao dịch, tài chính doanh nghiệp cho nhân viên trong phòng.
- Chuẩn bị và trình bày các báo cáo định kỳ cho trưởng phòng về tình hình hoạt động chung, bao gồm hiệu quả công việc và mức độ hài lòng của khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học tại nước ngoài với các chuyên ngành liên quan đến Thương mại, Tài chính – ngân hàng, Giáo dục đại cương.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Phó chủ tịch - Phòng Kinh doanh toàn cầu - Bộ phận Tiếp thị toàn cầu, Phó chủ tịch - Phòng Ngân hàng giao dịch, Bộ phận Tư vấn tài chính toàn cầu, Phó phòng khách hàng doanh nghiệp - Phòng giao dịch và xúc tiến ngân hàng tại các ngân hàng ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác: Có khả năng quản lý. Am hiểu sản phẩm tài chính, tín dụng doanh nghiệp và quản lý rủi ro trong hoạt động ngân hàng. Có khả năng phân tích tài chính và nghiên cứu thị trường để thu thập thông tin về các doanh nghiệp Nhật Bản tiềm năng, từ đó đề xuất các chiến lược tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và xúc tiến hợp tác ngân hàng. Giải quyết tình huống tốt. Thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật để giao tiếp, đàm phán và xây dựng quan hệ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản. Chịu được áp lực cao trong công việc.
Quyền lợi
- Được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định Nhà nước và các phúc lợi khác từ Ngân hàng.