Mô tả công việc
Tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, sửa chữa, bảo trì đường bay, nhà chứa máy bay và tư vấn các vấn đề liên quan trong quá trình đưa một loại máy bay mới hoặc một hệ thống mới vào hoạt động thương mại.
Theo dõi chuyển động và hoạt động của máy bay thông qua phần mềm chuyên biệt của khách hàng và xác định các rủi ro trong quá trình hỗ trợ mặt đất để kịp thời phát hiện ra các sự cố phát sinh từ đó tư vấn các giải pháp khắc phục kịp thời cho khách hàng.
Tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp nhằm giúp cho đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ mặt đất có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để xử lý tình huống khẩn cấp và tuân thủ đúng quy trình an toàn trong hàng không.
Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Thống kê và lập báo cáo cho khách hàng theo định kỳ về mọi vấn đề có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy bay và đưa ra các phương án xử lý hiệu quả để cải thiện mức độ hoàn thiện của máy bay và các dịch vụ hỗ trợ mặt đất.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài chuyên ngành Cơ khí; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật hàng không; Kỹ thuật điện tử; Cơ học vật rắn.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc từng đảm nhận vị trí như Chuyên gia tư vấn dịch vụ hỗ trợ hiện trường hàng không; Chuyên gia tư vấn dịch vụ hỗ trợ hiện trường; Chuyên viên hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại hiện trường ở các công ty ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực hàng không.
- Yêu cầu khác: Có kiến thức về vận hành sân bay, bảo trì máy bay và quy trình hỗ trợ mặt đất. Hiểu rõ các quy định hàng không quốc tế như ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế), FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ), EASA (Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu),…. Kỹ năng tư vấn dễ hiểu, rõ ràng. Có khả năng phân tích, đánh giá được các hệ thống mặt đất, nhận diện các vấn đề kỹ thuật để đưa ra các giải pháp cải thiện hiệu quả. Có khả năng làm việc dưới áp lực, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp hoặc khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu người đảm nhận phải sử dụng thành thạo tiếng Anh để có thể trao công việc hiệu quả với đối tác và khách hàng là người nước ngoài.
Quyền lợi
Được hưởng đầy đủ quyền lợi theo quy định của công ty và chính sách của nhà nước.