Mô tả công việc
o Thiết lập mục tiêu kinh doanh về phân khúc đối tượng khách hàng được phân công phụ trách. Và đạt được mục tiêu doanh số công ty đề ra.
o Thực hiện phân tích tâm lý, hành vi khách hàng nhằm đề xuất Bảng đặc trưng tính cách, tâm lý từng tệp khách hàng trong mảng vận chuyển quốc tế để có chính sách kinh doanh phù hợp cho toàn công ty.
o Thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định cơ hội và đánh giá đối thủ cạnh tranh.
o Đánh giá và xác định các cơ hội kinh doanh mới để thúc đẩy tỉ lệ tăng trưởng trong thị trường phụ trách hiện tại và tương lai về dịch vụ hỗ trợ liên quan đến vận tải.
o Áp dụng và triển khai công nghệ tiên tiến trong mô hình quản lý kinh doanh vận tải quốc tế (phầm mềm quản lý Logistics toàn cầu, phần mềm quản lý hệ thống Khách hàng toàn cầu…).
o Chuẩn bị và trình bày các đề xuất bán hàng và bài thuyết trình với khách hàng. Theo dõi và báo cáo các chỉ số hiệu suất bán hàng, điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.
o Phân tích và quản lý ngân sách hoạt động kinh doanh trong phân khúc được phụ trách.
o Luôn cập nhật xu hướng ngành, quy định, đảm bảo tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty tuân thủ nguyên tắc và chính sách pháp lý tại nước sở tại.
o Hợp tác với các đội nhóm nội bộ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và cung cấp dịch vụ hiệu quả.
o Thường xuyên chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với ban giám đốc cấp cao là người nước ngoài của các công ty khách hàng ở Việt Nam, để phát triển lượng đơn hàng mới, dựa trên lượng khách hàng cũ.
o Thường xuyên đi công tác nước ngoài ở các nước công ty có trụ sở để làm việc với ban quản trị và đồng thời gặp gỡ để phát triển, xúc tiến với các Khách hàng quan trọng.
Yêu cầu công việc
o Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại; Thương mại Quốc tế; Tâm lý học.
+ Kinh nghiệm làm việc:
o Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí liên quan đến kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vận tải, vận chuyển quốc tế, Logistics.
o Có sự nhanh nhạy nắm bắt tâm lý các tệp khách hàng, đặc trưng tính cách của khách hàng các nước, nhằm đưa ra phương hướng kinh doanh phù hợp.
o Thành tích đã được chứng minh trong việc đạt được chỉ tiêu doanh số và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
o Hiểu biết sâu sắc về thị trường giao nhận vận tải quốc tế - nội địa và logistics.
o Kỹ năng giao tiếp tinh tế, đàm phán thuyết phục và thuyết trình xuất sắc.
o Khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng dựa vào tâm lý từng tệp khách hàng. Có mối quan hệ tốt đẹp với lượng khách hàng tiềm năng ở nước ngoài.
o Bắt buộc thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh - Nhật do thường xuyên phải đi công tác dài ngày ở Nhật Bản và làm việc trực tiếp với khách hàng người Nhật Bản ở Việt Nam. Hiểu biết về đặc tính kinh doanh của tệp khách hàng ở thị trường Nhật Bản và có sẵn tệp khách hàng Nhật Bản để dễ dàng mở rộng là một lợi thế.
o Có kỹ năng sử dụng công nghệ trong quản trị kinh doanh ngành Logistics là một lợi thế.
o Thông thạo thêm ngoại ngữ Tiếng Trung là một lợi thế.
Quyền lợi
• Mức lương: 78,428,000