Mô tả công việc
+ Xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển doanh số bán hàng trong ngắn, trung và dài hạn phù hợp với tình hình hoạt động của Công ty trong từng giai đoạn; Xây dựng và đề xuất chính sách trong phát triển thương hiệu, chính sách truyền thông, chính sách phân chia và quản lý thị trường, chính sách phát triển thị trường (đặc biệt là thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc và các thị trường khác ở Châu Á) cho Ban Giám đốc Công ty;
+ Nghiên cứu, phân tích xu hướng thị hiếu và phân khúc khách hàng, hoạt động của các đối thủ cạnh tranh nhằm đề xuất chính sách giá, marketing, chăm sóc khách hàng, hậu mãi… của Công ty;
+ Lập kế hoạch và triển khai việc thu thập, phân tích các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp của thị trường như dữ liệu về cung – cầu, hành vi lựa chọn sản phẩm – dịch vụ, phân đoạn thị trường, nhân sự, sức mạnh cạnh tranh… để báo cáo tình hình, rủi ro và đề xuất các phương án bán hàng tại thị trường nước ngoài phù hợp cho Ban Giám đốc Công ty;
+ Cập nhật xu hướng giao thương quốc tế, xu hướng tiêu dùng và chuỗi cung ứng trong khu vực và toàn cầu để kịp thời nắm bắt được sự thay đổi của lĩnh vực vận tải hàng hóa nhằm đề xuất giải pháp, kế hoạch bán hàng phù hợp trong từng giai đoạn vận hành của Công ty;
+ Cập nhật và xây dựng các mô hình và phương pháp nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh phù hợp và hiệu quả với lĩnh vực kinh doanh của Công ty;
+ Phối hợp với các phòng ban khác trong Công ty để kiểm soát việc thực hiện các chỉ số doanh thu và chi phí để đảm bảo hoạt động bán hàng tại nước ngoài có hiệu quả và đồng bộ;
+ Định kỳ theo dõi và phân tích kết quả thực hiện chiến lược qua các báo cáo và dữ liệu thống kê nhằm nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của Công ty trong quá trình triển khai chiến lược bán hàng đã được phê duyệt;
+ Phối hợp với các phòng ban khác của Công ty để tổ chức các buổi đào tạo cho nhân sự theo định kỳ để xây dựng đội ngũ chất lượng phục vụ hoạt động kinh doanh chung, trong đó có hoạt động bán hàng tại thị trường nước ngoài, của Công ty;
+ Báo cáo thường xuyên và trực tiếp cho Ban Giám đốc là người Hàn Quốc về các chiến lược bán hàng, tiến độ và hiệu quả công việc đồng thời cố vấn, tham mưu cho Ban Giám đốc các giải pháp, phương án để phát triển doanh số bán hàng ở nước ngoài của Công ty.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên (ưu tiên đào tạo tại Hàn Quốc) chuyên ngành Kinh tế.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Chuyên gia tư vấn chiến lược bán hàng thị trường nước ngoài hoặc tương đương tại các doanh nghiệp Hàn Quốc hoặc các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc tại Việt Nam.
- Yêu cầu khác:
+ Thành thạo tiếng Anh (tương đương trình độ IELTS 7.5 trở lên);
+ Thành thạo tiếng Hàn (tương đương trình độ TOPIK 4 trở lên);
+ Thành thạo tiếng Trung (tương đương trình độ HSK 4 trở lên);
+ Am hiểu về văn hóa, tập quán kinh doanh của người Hàn và các nghiệp vụ kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc;
+ Am hiểu thị trường kinh doanh của Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước ở khu vực Châu Á;
+ Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phân phối bán buôn, bán lẻ thiết bị, máy móc, vật tư và logistics ở cả Hàn Quốc và Việt Nam;
+ Có kỹ năng và kinh nghiệm hoạch định chiến lược bán hàng và xây dựng mô hình, phương pháp nghiên cứu và phân tích các dữ liệu của thị trường cho doanh nghiệp.
Quyền lợi
- Được đào tạo thêm để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp
- Các quyền lợi theo chế độ của pháp luật lao động