Mô tả công việc
+ Xây dựng, đề xuất và quản lý các chính sách, quy trình và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm công ty luôn hoạt động trong khuôn khổ Quản lý Rủi ro Doanh nghiệp cũng như luôn tuân theo tất cả các chính sách rủi ro toàn cầu, bao gồm các rủi ro chiến lược, thị trường, tín dụng, thanh khoản, bảo hiểm và hoạt động bảo hiểm.
+ Xây dựng văn hóa kiểm soát rủi ro tại Manulife Việt Nam. Phát triển và quản lý các sáng kiến truyền thông và giáo dục nhằm thúc đẩy văn hóa nhận thức rủi ro tại khắp các văn phòng của Manulife tại Việt Nam và để đảm bảo cán bộ, nhân viên và đại lý hiểu được tầm quan trọng của việc quản lý rủi ro của Manulife để từ đó, nâng cao nhận thức và tuân thủ tất cả các chính sách rủi ro phù hợp.
+ Phối hợp với các đơn vị kinh doanh để xác định, đo lường và báo cáo về mức độ rủi ro của các quốc gia và để đảm bảo rủi ro trong phạm vi cho phép.
+ Xây dựng kế hoạch khắc phục và giám sát rủi ro, đảm bảo mức độ rủi ro phù hợp với chiến lược tổng thể. Thảo luận và phát triển chiến lược giảm thiểu rủi ro hiệu quả.
+ Giám sát việc thực hiện quản lý hoạt động rủi ro và kiểm tra mô hình rủi ro, đồng thời đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục và hiệu quả.
+ Thúc đẩy việc thực hiện các yêu cầu về Quản lý Rủi ro doanh nghiệp và đánh giá khả năng thanh toán Rủi ro riêng theo quy định của từng quốc gia và, nếu có thể, tìm cách hợp lý hóa các yêu cầu về Quản lý Rủi ro Doanh nghiệp của tập đoàn Manulife và địa phương.
Yêu cầu công việc
+ Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh, đã hoàn tất các Khóa học, Chứng chỉ chuyên ngành bảo hiểm, rủi ro, thống kê và sản phẩm bảo hiểm,...để có thể hiểu và phân tích các rủi ro trong tổ chức tài chính, bảo hiểm của doanh nghiệp.
+ Yêu cầu về kinh nghiệm: Có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, trong đó có hơn 07 năm làm việc tại văn phòng Manulife Châu Á là một lợi thế lớn để có thể hiểu hết cách vận hành doanh nghiệp trong cùng tập đoàn.
+ Yêu cầu khác:
_ Ứng viên đã từng làm việc qua nhiều vị trí khác nhau trong ngành bảo hiểm, đặc biệt đã từng thực hiện công việc quản lý rủi ro trong ngành bảo hiểm sẽ là một lợi thế lớn để có thể vừa hiểu hết cách vận hành, quản trị doanh nghiệp vừa có thể áp dụng các kỹ năng, kinh nghiệm quản lý và kiểm soát rủi ro.
_ Có kiến thức/ kinh nghiệm về tuân thủ và quản lý doanh nghiệp là một lợi thế.
_ Sự nhạy bén về tài chính và định hướng phát triển kinh doanh cao.
_ Kỹ năng nói và viết tiếng Anh tốt.
Quyền lợi
- Chế độ lương, thưởng, phụ cấp cạnh tranh
- Chế độ phúc lợi, bảo hiểm 24/7, bảo hiểm toàn cầu
- Có xe và tài xế riêng
- Chế độ nghỉ dưỡng, hoạt động đội nhóm hàng năm
- Chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ theo lịch của tổ chức, nhà nước