Mô tả công việc
• Xây dựng và triển khai chiến lược phân phối nhằm tối ưu hóa doanh số và mở rộng thị trường.
• Đánh giá và lựa chọn các kênh phân phối phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
• Phụ trách công tác kênh phân phối bán hàng tại khu vực Hồ Chí Minh và chịu trách nhiệm với các vấn đề liên quan đến mục tiêu và doanh số được đề ra.
• Duy trì và cải thiện mối quan hệ với các khách hàng cũng như đưa ra các chiến dịch thúc đẩy nhu cầu mua hàng.
• Quản lý các đội nhóm tại khu vực công tác bao gồm cả giám sát viên và người quảng bá.
• Phản hồi về tình hình cạnh tranh của thị trường và các kế hoạch phát triển kinh doanh của khu vực.
• Nghiên cứu và phân tích thị trường để xác định các cơ hội kinh doanh mới.
• Đề xuất và triển khai các chiến lược tiếp cận thị trường mới.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Người đảm nhận vị trí này phải có bằng Đại học trở lên, thuộc chuyên ngành tiếng anh thương mại, quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý các kênh thương hiệu. Đã từng giữ chức vụ từ Trưởng phòng trở lên.
• Hiểu rõ quy trình bán hàng, các kỹ thuật và chỉ số đo lường hiệu quả bán hàng.
• Có kinh nghiệm trong việc ra mắt và quản lý vòng đời sản phẩm.
• Có kinh nghiệm xây dựng và quản lý các kênh phân phối, từ việc tuyển chọn đối tác đến việc đào tạo và hỗ trợ họ.
• Kinh nghiệm trong việc phân tích dữ liệu bán hàng, giám sát đối thủ cạnh tranh và phân tích chính sách kênh.
• Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm, khả năng làm việc dưới áp lực và đạt được các mục tiêu doanh số/lợi nhuận.
- Yêu cầu khác:
• Có kiến thức nền tảng vững chắc quản lý đội nhóm; hiểu được thị trường, thách thức và cơ hội để đưa ra các quyết định hoạt động đúng đắn.
• Có kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm, khả năng làm việc dưới áp lực và đạt được các mục tiêu doanh số/lợi nhuận.
• Hiểu biết sâu rộng, phân tích và sử dụng thông tin thị trường, tạo động lực, tối ưu hóa các vấn đề và cơ hội để đưa ra đề xuất về việc vận hành ra mắt sản phẩm mới,
• Có kỹ năng phân tích, có khả năng xử lý tình huống, ra quyết định chiến lược.
• Trình độ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hoa giao tiếp lưu loát, đặc biệt là các từ vựng chuyên ngành và các đặc thù riêng của lĩnh vực sản phẩm công nghệ, để thực hiện đàm phán, ký kết hợp đồng và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác, cũng như báo cáo tình hình cho trụ sở công ty mẹ.
Quyền lợi
Sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn