Mô tả công việc
● Giám đốc hỗ trợ dự án chuyển nhượng sẽ làm việc với khối Ngân hàng Cá nhân - Nhóm Hỗ trợ Chuyển nhượng mảng Ngân Hàng Cá Nhân. Vị trí này có nhiệm vụ dẫn dắt, điều phối hiệu quả và hoàn thành các hoạt động chuyển nhượng trong toàn bộ thời gian dự án chuyển nhượng. Với vai trò là Giám đốc, ứng viên phù hợp là người có khả năng phối hợp với tất cả các bên liên quan tại Việt Nam và các nước khác, thiết lập các mối quan hệ xuyên suốt, thúc đẩy sự hợp tác và kết nối giữa các tổ chức bên ngoài và bên trong, để đảm bảo lợi ích tốt nhất của Ngân hàng Citibank trong quá trình chuyển nhượng.
● Giám đốc Hỗ trợ Dự án Chuyển nhượng sẽ là người liên hệ đầu tiên từ phía Ngân hàng Citibank với Bên Mua trong suốt thời gian chuyển nhượng. Đồng thời, vị trí này sẽ là đại diện từ Citibank để Bên Mua liên hệ và trao đổi về các vấn đề/ sự cố xảy ra trong suốt quá trình chuyển nhượng. Giám đốc Hỗ trợ Dự án Chuyển nhượng tham gia và lãnh đạo các ủy ban quản trị có liên quan để đảm bảo quản trị phù hợp, quản lý các thay đổi và tranh chấp đối với quá trình chuyển nhượng, quản lý các nhà cung cấp là bên thứ ba, điều phối việc thanh toán cho các dịch vụ được cung cấp, quản lý các quyền và quyền truy cập, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Giám đốc khối Nghiệp vụ & Công nghệ để thực hiện các hoạt động nghiệp vụ trong suốt thời gian chuyển nhượng.
Nhiệm vụ cụ thể:
● Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động chuyển nhượng để thực hiện các nghĩa vụ đã được thỏa thuận theo hợp đồng chuyển nhượng;
● Hợp tác với các bên liên quan ở cấp cao và các tổ chức / bộ phận chức năng để hỗ trợ các hoạt động chuyển nhượng;
● Duy trì là đầu mối liên lạc và giao tiếp với Bên Mua để giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong khi thực hiện các hạng mục chuyển nhượng;
● Tổng hợp và trình bày các báo cáo về hoạt động chuyển nhượng hàng tháng và nêu rõ mọi rủi ro và các vấn đề đã được Bên Mua và/hoặc các bên thứ ba xác định với tất cả các bên liên quan;
● Cung cấp hướng dẫn thiết yếu về quản lý nhà cung cấp, quản lý mối quan hệ với các bên thứ ba và đảm bảo áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro hiệu quả đối với các mối quan hệ với bên thứ ba;
● Hiểu về quy trình hoạt động của các hệ thống nội bộ như hệ thống thanh toán (P2P), Quản lý Chi phí (GOC), Đơn đặt hàng (PO), Sổ cái Kế toán (GL), theo quy trình chuyển nhượng và cung cấp hỗ trợ cho Nhóm Dịch vụ Chia sẻ Tài chính và Rủi ro (FRSS) của khu vực và nhóm Thanh toán các Hoạt động Chuyển nhượng toàn cầu cho các quy trình Lập hóa đơn và Thanh toán, bao gồm cả hóa đơn đã được thông qua;
● Quản lý việc giải quyết mọi tranh chấp về lập hóa đơn cũng như mọi sự điều chỉnh hoặc thay đổi cần thiết trong quy trình chuyển nhượng thông qua việc tích cực trao đổi với Bên Mua và các bên liên quan;
● Quản trị và điều phối tất cả các đội nhóm được phân công theo luồng công việc để đảm bảo rằng các nhiệm vụ sát nhập được thực hiện và các mốc quan trọng được hoàn thành theo kế hoạch của dự án;
● Quản lý lịch sử truy cập hệ thống và chịu trách nhiệm giải quyết, hoàn tất các câu hỏi và báo cáo vượt cấp về truy cập hệ thống của Bên Mua;
● Chịu trách nhiệm với danh sách truy cập bản lưu trữ gốc (Gold Copy) của Bên Mua và nhà Cung cấp Bên thứ ba, đồng thời phối hợp với người quản lý về truy cập hệ thống ở cấp khu vực để có được sự chấp thuận cho bất kỳ bất kỳ việc bổ sung nào.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, ưu tiên ứng viên có bằng Thạc sĩ.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
● Có trên 10 năm kinh nghiệm trong ngành Ngân hàng và có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý các dự án chuyển nhượng phức tạp tại các tổ chức toàn cầu.
● Hiểu biết sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ và nghiệp vụ trong lĩnh vực Ngân hàng Cá nhân, bao gồm các khoản vay tín dụng, tiền gửi (CASA), thẻ tín dụng, cho vay có bảo đảm/không có bảo đảm;
● Có kinh nghiệm quản lý dự án chuyển nhượng, có kiến thức và kỹ năng chuyển sâu trong việc giám sát việc quản lý hoạt động để thực hiện các hoạt động chuyển nhượng.
- Yêu cầu khác (nếu có):
● Kỹ năng phán đoán, phân tích xuất sắc, linh hoạt và định hướng trong làm việc nhóm.
● Kỹ năng quản lý, theo dõi tốt, chú ý đến chi tiết và khả năng làm nhiều công việc cùng lúc;
● Tư duy phân tích, khả năng giải quyết trong các tình huống phức tạp;
● Kỹ năng giao tiếp xuất sắc, bao gồm nói và viết. Có khả năng giao tiếp hiệu quả, trình bày các vấn đề phức tạp với Ban Giám đốc;
● Kỹ năng ngoại giao mạnh mẽ để thuyết phục, thương lượng và ảnh hưởng hiệu quả đến các bên liên quan. Có khả năng quản trị chặt chẽ, có kiến thức về quản lý các bên thứ ba là một lợi thế;
● Khả năng làm việc trong môi trường đa quốc gia với các múi giờ, ngôn ngữ và nền văn hóa khác nhau, đặc biệt là có kỹ năng sử dụng tiếng Anh xuất sắc trong chuyên ngành ngân hàng và trong lĩnh vực chuyển nhượng;
● Thành thạo bộ công cụ Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint).
Quyền lợi
Lương tháng 13 và thưởng cuối năm.