Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc:
• Chịu trách nhiệm Quản Lý Khách Hàng doanh nghiệp Trung Quốc Đại Lục, Hong Kong và Đài Loan vào Việt Nam, đồng thời quản lý bộ phận Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng và nhóm Hỗ Trợ Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng, giám sát hoạt động của bộ phận phụ trách ở cả Hà Nội và TP.HCM.
• Chủ động tiến hành hoạt động phát triển và khởi tạo kinh doanh cũng như theo dõi khoản đầu tư mới từ Trung Quốc đại lục (bao gồm Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong) vào Việt Nam, duy trì kết nối thường xuyên với Trưởng phòng quản lý khách hàng quốc tế
• Đóng vai trò là đại sứ nhằm nâng cao hình ảnh của Việt Nam/HSBC Việt Nam đối với các bên liên quan trong nội bộ HSBC cũng như khách hàng bên ngoài. Khởi tạo và thực hiện các sáng kiến kinh doanh để tăng cường hợp tác kinh doanh giữa Trung Quốc Đại lục và Việt Nam nhằm thu hút nhiều cơ hội tiềm năng hơn trong nước;
• Quản lý và chịu trách nhiệm về danh mục đầu tư tại Trung Quốc Đại lục. Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Hỗ trợ để đảm bảo các giao dịch/yêu cầu của khách hàng được thực hiện suôn sẻ;
• Mở rộng tệp khách hàng Trung Quốc Đại lục thông qua các sáng kiến hiệu quả
• Chuyên gia định hướng khách hàng để chủ động quản lý danh mục khách hàng phức tạp
• Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng thông qua dịch vụ khách hàng đặc biệt, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ phù hợp ,đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
• Tuân thủ việc áp dụng nhất quán chính sách của Tập đoàn và tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý, tài chính để giảm thiểu rủi ro kinh doanh và các ảnh hưởng không tích cực đến danh tiếng của ngân hàng.
• Đảm bảo thực hiện, xử lý hiệu quả, chính xác và kịp thời các yêu cầu và giao dịch của khách hàng
Yêu cầu công việc
-Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
-Yêu cầu về kinh nghiệm: Ứng viên phải có ít nhất ít nhất 5 năm làm việc trong lĩnh vực quản lý khách hàng khối khách hàng doanh nghiệp và từng giữ các vị trí tương đương Trưởng phòng quản lý khách hàng quốc tế hay trưởng phòng quản lý khách hàng trong lĩnh vực Ngân hàng.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản xuất sắc ( ưu tiên thông thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông)
• Có kiến thức về các quy trình và hệ thống hoạt động của Ngân hàng.
• Có kỹ năngxác định và phân tích yêu cầu của khách hàng, cung cấp và bán các giải pháp dựa trên nhu cầu cho khách hàng một cách hiệu quả.
• Ứng viên phải có kỹ năng thuyết trình, thuyết phục tốt cùng với kỹ năng giao tiếp xuất sắc để duy trì và phát triển mối quan hệ thường xuyên với khách hàng
• Có khả năng ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Trung thành thạo để làm việc hiệu quả với công ty mẹ và các chi nhánh nước ngoài trong tập đoàn.
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn.