Mô tả công việc
Lập kế hoạch kinh doanh và tổ chức thực hiện và theo dõi tiến độ, báo cáo kết quả hoạt động;
Thống kê, phân tích thị trường, nghiên cứu, đề xuất chiến lược cạnh tranh, phát triển thị trường;
Tìm kiếm, gặp gỡ khách hàng Nhật Bản; quảng bá sản phẩm công ty phát triển tại thị trường nước ngoài;
Tổ chức, triển khai các hoạt động, chiến dịch tiếp cận và chăm sóc, tri ân khách hàng;
Thiết lập và duy trì mối quan hệ tích cực của Công ty với khách hàng, đối tác Nhật Bản;
Tham vấn cho lãnh đạo công ty về tình hình thị trường, phương hướng hoạt động và các chương trình thực hiện, lập kế hoạch phát triển kinh doanh hàng năm phù hợp với chiến lược phát triển của công ty;
Phối hợp với phòng kinh doanh phân tích và nghiên cứu động thái thị trường, khách hàng mục tiêu (nhà phân phối, đại lý, người tiêu dùng), xây dựng chính sách ưu đãi, kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu QB House và doanh số do Công ty đề ra theo quý và hàng năm.
Lập kế hoạch triển khai và chương trình hành động trình Ban Tổng giám đốc phê duyệt. Phối hợp với Phòng Kinh doanh, Phòng Marketing để tổ chức các sự kiện, chương trình kinh doanh, bán hàng mới;
Quản lý, thu thập thông tin, đánh giá hiệu quả của các chương trình phát triển thị trường, Báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm lên Ban giám đốc;
Thực hiện các nhiệm vụ khác do ban lãnh đạo Công ty phân công và chịu trách nhiệm báo cáo công việc của với Ban giám đốc Công ty.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên tại Nhật Bản chuyên ngành kinh tế, Marketing.
Yêu cầu về kinh nghiệm: Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Nhân viên phát triển thị trường hoặc Trợ lý phát triển thị trường trong các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh thẩm mỹ tóc. Trong đó có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Trợ lý phát triển thị trường tại các doanh nghiệp nước ngoài thuộc tập đoàn QB House.
Yêu cầu khác
Kỹ năng giao tiếp, làm việc độc lập và làm việc nhóm;
Kỹ năng phân tích: Để hiểu được lượng lớn dữ liệu và thông tin sau quá trình thu thập thì nhân viên phát triển thị trường cần có kỹ năng phân tích tốt và định hướng chi tiết vì phải phân tích dữ liệu chính xác.
Có tư duy phân tích logic: phát hiện các vấn đề, thách thức trên thị trường và tìm ra giải pháp xử lý phù hợp, kịp thời.
Kỹ năng tư duy phản biện để phục vụ công việc tốt nhất.
Sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường: tối ưu hóa quá trình thu thập, xử lý và đưa ra các báo cáo phân tích chính xác hơn.
Thông thạo tiếng Nhật và tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Nhật, tiếng Anh chuyên ngành marketing, thương mại. Tác phong, văn hóa làm việc chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản để có thể làm việc cùng các chuyên gia Nhật Bản, trực tiếp báo cáo công việc lên Ban Tổng giám đốc và chủ động làm việc với các đối tác, khách hàng Nhật Bản.
Quyền lợi
Được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam