Mô tả công việc
- Xúc tiến hoạt động kinh doanh của công ty trong quốc tế;
- Nghiên cứu, đánh giá và phát triển thị trường;
- Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu, nhu cầu của các thị trường quốc tế;
- Thu thập thông tin, dữ liệu về thị trường nước ngoài hoặc báo cáo kinh tế quốc tế;
- Tham mưu và tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược, kế hoạch và phương án hoạt động kinh doanh;
- Thu thập và phân tích số liệu nhằm đánh giá và xây dựng mục tiêu kinh doanh;
- Soạn thảo, dịch thuật hợp đồng, báo cáo, kế hoạch kinh doanh bằng tiếng Anh;
- Sắp xếp lịch họp, đàm phán, trao đổi thông tin qua email hoặc các cuộc gọi quốc tế;
- Chuẩn bị tài liệu, làm biên bản cuộc họp bằng tiếng Anh;
Hàng tháng, hàng quý báo cáo hoạt động kinh doanh cho Ban Giám đốc công ty;
Huấn luyện, đào tạo các hoạt động kinh doanh của đội ngũ nhân viên kinh doanh.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tiếng Anh, Kinh tế hoặc các ngành liên quan;
- Kỹ năng tiếng Anh lưu loát, đặc biệt là giao tiếp, đọc hiểu hợp đồng, và viết email chuyên nghiệp;
- Có khả năng phân tích và nhạy bén với những cơ hội thị trường;
- Am hiểu về kinh doanh và tiếp thị; thành thạo kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp; nắm vững kỹ năng quản lý, tổ chức, điều hành;
- Có khả năng lập chiến lược, thực thi và giám sát chiến lược kinh doanh, từ đó thu thập, phân tích, đánh giá số liệu để định hướng kế hoạch và báo cáo cho cấp trên.
Quyền lợi
- Từng làm việc ở bộ phận kinh doanh ít nhất 3 năm;
- Có kinh nghiệm về phát triển quản lý và chăm sóc khách hàng nhất là doanh nghiệp có vốn đầu từ nước ngoài, có kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ với khách hàng là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, kinh nghiệm dày dặn trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường Việt Nam từ đó lập chiến lược kinh doanh;
- Có kinh nghiệm thu thập, phân tích số liệu.