Mô tả công việc
• Phụ trách theo dõi, quản lý và hỗ trợ phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh và thị trường Thương mại điện tử của công ty.
• Giao tiếp và làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp tại công ty mẹ để nắm bắt chính xác định hướng và chiến lược phát triển thị trường thương mại điện tử chung của Miniso.
• Nghiên cứu, tham vấn và góp ý trong việc phát triển, tối ưu các chiến lược kinh doanh trực tuyến theo đúng định hướng phát triển chung của tập đoàn.
• Phối hợp với các bộ phận triển khai các hoạt động kinh doanh trực tuyến, bao gồm việc phát triển các nền tảng thương mại điện tử hiện có như Shopee, Lazada, Tiki,… và các cổng thông tin bán lẻ trực tuyến khác.
• Phối hợp với các bộ phận lên kế hoạch và triển khai các hoạt động phát triển thương hiệu nhằm tăng độ nhận diện và ảnh hưởng trên các sàn thương mại điện tử.
• Hỗ trợ theo dõi và triển khai các chiến lược quảng cáo, tiếp thị phù hợp với thị trường Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo được sự thống nhất trong thông điệp của thương hiệu Miniso, kết hợp yếu tố văn hóa Trung Quốc và Việt Nam.
• Hỗ trợ theo dõi và triển khai các hoạt động khuyến mãi, khuyến mại nhằm kích cầu thị trường thương mại điện tử.
• Theo dõi và quản lý nội dung, hình ảnh sản phẩm, đảm bảo các thông tin về sản phẩm trên các trang thương mại điện tử luôn chính xác và thu hút.
• Hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại điện tử tại Việt Nam và các đối tác, khách hàng chiến lược để duy trì và mở rộng thị trường.
• Hỗ trợ xử lý các yêu cầu và phản hồi của khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng trên các nền tảng trực tuyến.
• Đóng góp ý kiến và đề xuất phương án nhằm cải thiện quy trình vận hành hoạt động thương mại điện tử hiện tại của công ty.
• Thực hiện các báo cáo tổng hợp về tình hình kinh doanh trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử, hiệu quả của các chiến dịch bán hàng, chương trình khuyến mãi, và các hoạt động tiếp thị trên các kênh trực tuyến cho cấp trên và công ty mẹ.
• Thực hiện các công việc hành chính, hỗ trợ giám sát và kiểm soát tiến độ công việc liên quan đến thị trường thương mại điện tử theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: được đào tạo và tốt nghiệp bậc Cao đẳng trở lên Chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: có trên 05 năm kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử; ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại Miniso International Hong Kong Limited hoặc các doanh nghiệp chuyên về kinh doanh bán lẻ.
- Yêu cầu khác:
• Thông thạo tiếng Anh và tiếng Trung có khả năng giao tiếp ngoại ngữ lưu loát phục vụ cho các công việc với đồng nghiệp và đối tác quốc tế.
• Am hiểu về quy trình hoạt động và kinh doanh của các doanh nghiệp tại lĩnh vực bán lẻ, am hiểu hình thức hoạt động và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.
• Am hiểu về các quy trình bán hàng, vận hành kho vận, và logistics trong môi trường thương mại điện tử.
• Am hiểu quy trình vận hành thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử, các cổng thông tin điện tử và mạng xã hội.
• Am hiểu về định hướng phát triển chung, các chiến lược phát triển kinh doanh, phát triển thị trường thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu của tập đoàn Miniso.
• Am hiểu về hệ thống quản lý và hình thức thực hiện báo cáo theo đúng quy định và tiêu chuẩn của tập đoàn.
• Nắm vững quy trình hoạt động của công ty, các dòng sản phẩm mà công ty đang cung cấp cũng như các chiến lược tiếp cận khách hàng, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, … hiện tại của công ty.
• Tư duy thẩm mỹ, tư duy phân tích, tổ chức.
• Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp phân bổ công việc.
• Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, hỗ trợ công việc xuất sắc.
• Kỹ năng giao tiếp, khả năng ứng biến và xử lý tính huống linh hoạt, hiệu quả.
• Tác phong làm việc kỷ luật, trách nhiệm và có khả năng chịu được áp lực công việc.
• Có tinh thần xây dựng và đóng góp cho công ty, có tinh thần học hỏi trau dồi phát triển bản thân trong công việc.
Quyền lợi
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, teambuilding và các quyền lợi khác theo chính sách công ty và quy định pháp luật