Mô tả công việc
- Kiểm định, đánh giá chất lượng sản phẩm tại các công ty, nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, hương liệu, phân bón, vật liệu xây dựng, gốm sứ, vật liệu bán dẫn, hóa chất, cao su, vải, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa.
- Tư vấn về quản lí và chuyển giao công nghệ tại công ty khách hàng, các nhà máy sản xuất.
- Tham gia tư vấn và hỗ trợ điều hành quản lý sản xuất tại nhà máy.
- Thường xuyên trao đổi với phòng hóa chất tại công ty mẹ ở Nhật Bản, các văn phòng chị nhánh trong hệ thống và đối tác tại nước ngoài nhằm đảm bảo công việc được thông xuốt.
- Thực hiện xác định mục tiêu kinh doanh, cụ thể như mở rộng thị trường, tăng doanh thu, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm mới phù hợp với quy mô, xu hướng tại thị trường Việt Nam và tăng cường xuất khẩu ra các nước. Chịu trách nhiệm toàn bộ về kết quả hoạt động kinh doanh của phòng hóa chất và chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về hoạt động của phòng.
- Chịu trách nhiệm phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh qua đó đưa ra các dự toán về doanh thu cho giai đoạn tiếp theo.
- Lên ngân sách và quản lý chi phí hoạt động kinh doanh của phòng Hóa chất theo ngân sách.
- Quản lý, đánh giá, và đưa các định hướng để phát triển nhân viên.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ:
- Tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Hoá chất.
- Tiếng Anh thương mại lưu loát, tiếng Nhật thông thạo (tương đương chứng chỉ N1 của Kỳ thi năng lực tiếng Nhật).
Yêu cầu về kinh nghiệm:
- Ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý ở các công ty thương mại Nhật Bản chuyên về lĩnh vực Hoá chất, trong đó ít nhất 5 năm ở vị trí trưởng phòng trở lên.
- Ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản.
Yêu cầu về kiến thức chuyên môn
- Kiến thức về thương mại quốc tế các ngành ngành hóa chất gồm xu hướng thị trường, mô hình kinh doanh, công nghệ mới, v.v.
- Kiến thức về quản lý tài chính
Kỹ năng giao tiếp:
- Kỹ năng giao tiếp tốt, thuyết phục, cũng như xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả đặc biệt là kết nối và thuyết trình.
- Kỹ năng đàm phán
- Kỹ năng tư duy chiến lược và đưa ra quyết định sáng suốt.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.
- Kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt với các bên liên quan, bao gồm nhân viên, khách hàng, nhà đầu tư, đối tác, v.v.
Khả năng:
- Khả năng tạo động lực, truyền cảm hứng và lãnh đạo nhân viên.
- Khả năng ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả trong tình huống phức tạp.
- Khả năng thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh.
- Khả năng học hỏi không ngừng để cập nhật kiến thức và kỹ năng mới.
- Khả năng tổ chức, lập kế hoạch và giám sát công việc.
Yêu cầu khác:
- Yêu cầu giới tính: Nam
- Yêu cầu về độ tuổi: 40-55 tuổi
- Chịu được áp lực công việc
- CV phải bằng tiếng Anh có ảnh chân dung.
Yêu cầu khác (nếu có):
Nếu bạn có bất kỳ thành tích xuất sắc nào trong thể thao, nghệ thuật, âm nhạc, tình nguyện, v.v., vui lòng chia sẻ chi tiết kèm theo giấy chứng nhận hoặc bằng chứng về kết quả.
Quyền lợi
- Nghỉ phép năm 18 ngày và nghỉ ốm 3 ngày
- Đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ theo lương thực tế theo Luật lao động địa phương
- Khám sức khỏe định kỳ hằng năm
- Phụ cấp đi công tác
- Bảo hiểm tai nạn cá nhân 24/24
- Bảo hiểm công tác (ở nước ngoài)
- Du lịch công ty 1 lần/năm.