Mô tả công việc
Lập kế hoạch chiến lược thương mại điện tử phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của công ty, bao gồm chiến lược bán hàng online, quảng bá sản phẩm, xây dựng và duy trì các kênh bán hàng trực tuyến (website, sàn thương mại điện tử, ứng dụng di động, v.v.).
Định hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực thiết bị điện tử, viễn thông, drone, phụ tùng và linh kiện.
Điều phối và quản lý các kênh bán hàng trực tuyến của công ty (website, sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.), đảm bảo các nền tảng này hoạt động hiệu quả, ổn định và liên tục được cập nhật.
Phát triển và tối ưu hóa các trang sản phẩm, thông tin kỹ thuật của thiết bị, linh kiện, drone để đáp ứng yêu cầu khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng.
Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing trực tuyến để tăng trưởng doanh số bán hàng, bao gồm quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, SEO, email marketing và các chương trình khuyến mãi.
Phối hợp với bộ phận kho vận và logistics để đảm bảo việc giao hàng kịp thời và chính xác, giảm thiểu sai sót trong quá trình vận chuyển.
Thiết lập các hệ thống hỗ trợ khách hàng (chat trực tuyến, gọi điện thoại, email, v.v.) để giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, chính sách bán hàng, bảo hành và các vấn đề liên quan.
Đưa ra các biện pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học nước ngoài chuyên ngành Kỹ thuật quang học, quản trị kinh doanh, Marketing. - Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm đảm nhận chức danh Trưởng phòng thương mại điện tử, trưởng nhóm thương mại điện tử, giám đốc thương mại điện tử ở các công ty hoạt động trong lĩnh vực bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm, thiết bị bay không người lái, drone và phụ tùng, linh kiện. - Yêu cầu khác (nếu có):
• Có hiểu biết sâu về chiến lược, digital marketing, cách thức xây dựng kênh bán hàng, cách thức triển khai công tác vận hành kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tiktok, Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,...
• Có khả năng quản lý, kỹ năng lập kế hoạch, quản lý và điều hành tốt.
• Có khả năng xây dựng chiến lược, quản lý đội nhóm và tổ chức vận hành đội nhóm để thực hiện các mục tiêu phát triển cao trên nền sản thương mại điện tử
• Giao tiếp tốt, thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung là yêu cầu bắt buộc.
Quyền lợi
- Được đóng BHYT, BHXH theo quy định của pháp luật.
- Được nhận lương tháng 13, thưởng vào các dịp lễ, Tết.
- Được tham quan du lịch định kỳ hàng năm.
- Môi trường làm việc thân thiện.