Mô tả công việc
Góp phần xây dựng và triển khai tầm nhìn, sứ mệnh và các mục tiêu chiến lược của Ngân hàng.
Giám sát việc phát triển kế hoạch/chương trình chuyển đổi chiến lược ngắn hạn và trung hạn của Ngân hàng, theo chỉ đạo từ giám đốc điều hành và Hội đồng Quản trị.
Xây dựng các chiến lược nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh và vận hành của Ngân hàng, đồng thời tăng cường trọng tâm vào khách hàng.
Đưa ra định hướng chiến lược và lãnh đạo trong việc xây dựng và triển khai các kế hoạch, chính sách và quy trình chuyển đổi vận hành kinh doanh phù hợp với các thông lệ tốt nhất của ngành và quy định địa phương.
Dẫn dắt việc xây dựng và triển khai chiến lược số hóa tại Ngân hàng, nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng/kênh vượt trội thông qua các dịch vụ/giải pháp kỹ thuật số giá trị gia tăng nội bộ và/hoặc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Fintech.
Làm việc chặt chẽ và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với các đội ngũ công nghệ thông tin/Kỹ thuật số/Sản phẩm/Chiến lược/Đơn vị kinh doanh, trên một loạt các dự án đổi mới.
Lập các kế hoạch dự án chuyển đổi số từ tổng quan đến chi tiết để đạt được các mục tiêu đã vạch ra.
Thúc đẩy hợp tác liên chức năng trong việc xác định, tích hợp và triển khai các cơ hội công nghệ tiên tiến/xu hướng đột phá nhằm hướng tới các chuyển đổi toàn ngân hàng.
Hợp tác với các chuyên gia lĩnh vực và đội ngũ trải nghiệm/người dùng để dẫn dắt việc thực thi các chiến lược chuyển đổi trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ/doanh nghiệp/quốc tế và kho bạc/đầu tư, nâng cao trải nghiệm người dùng từ đầu đến cuối thông qua các sản phẩm và dịch vụ tài chính số hóa.
Truyền thông, hướng dẫn và đảm bảo các chính sách/ quy trình/ hướng dẫn/ biểu mẫu/ khung triển khai và quản trị các dự án/ dự án chuyển đổi số - điều phối dịch vụ được áp dụng tại dự án được phân công tại khối khách hàng cá nhân
Tổ chức giám sát việc lập và theo dõi cập nhật các bản thông tin tổng hợp liên quan đến tiến độ dự án, sức khỏe dự án, các vấn đề, nội dung cần báo cáo
Nhận diện, đánh giá và phối hợp với các bên liên quan để giải quyết các điểm lệ thuộc/ rủi ro/ vấn đề phát sinh.
Tổng hợp và cung cấp các báo cáo giám sát cột mốc quan trọng, rủi ro, vấn đề và các điểm lệ thuộc cho dự án được phân công.
Quản lý nguồn lực chung của Văn phòng Quản lý chuyển đổi để triển khai các dự án về chuyển đổi số và điều phối dịch vụ.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về Trình độ:
Tốt nghiệp Thạc sỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh, đạt học vị Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại nước ngoài
- Yêu cầu về Kinh nghiệm:
Có kinh nghiệm trên 10 năm với chức danh Giám đốc chuyển đổi số và điều phối dịch vụ tại các Ngân hàng ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có):
Có kiến thức về thiết lập, xây dựng, phân tích chiến lược trong hoạt động tổ chức ngân hàng
Có kiến thức và kinh nghiệm về quản trị dự án
Am hiểu về lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng
Thành thạo các công cụ quản lý dự án (ví dụ như: Jira, Trello, Asana) và thành thạo với các quy trình phát triển phần mềm (Agile, Scrum, DevOps)
Có kiến thức về mô hình quản lý dự án theo Waterfall, Scrum, Agile
Có các chứng chỉ về quản lý dự án (PMP, PMI, Scrum...) là một lợi thế
Kỹ năng giải quyết vấn đề, lập kế hoạch
Có kỹ năng trong quản lý dự án, bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và kiểm soát các dự án chiến lược
Khả năng phân tích sâu rộng dữ liệu và thông tin chiến lược để đưa ra đánh giá chính xác và đề xuất giải pháp
Hiểu biết về các rủi ro có thể ảnh hưởng đến chiến lược và có khả năng phát triển kế hoạch giảm thiểu và quản lý các rủi ro
Kỹ năng giao tiếp và tương tác mạnh mẽ, bao gồm việc tương tác với các bên liên quan để thảo luận và thúc đẩy các chiến lược
Tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hoàn thành tốt công việc được giao
Khả năng thích ứng linh hoạt với sự thay đổi trong lĩnh vực quản lý dự án chuyển đổi số và điều phối dịch vụ
Kỹ năng ra quyết định chuẩn xác, nhận định vấn đề khoa học trên cơ sở đánh giá mục tiêu của tổ chức hiện tại, tương lai gần, tương lai xa.
Quyền lợi
- Mức lương thỏa thuận theo đúng năng lực
- Lương tháng thứ 13, Xét tăng lương hàng năm, thưởng nhân viên xuất sắc, thưởng hiệu quả sản xuất hàng năm
- BHXH; BHYT, theo quy định của công ty
- Khám sức khỏe định kì cho CBNV ít nhất 1 lần / năm
- Nghỉ lễ, tết, phép, thưởng các ngày lễ theo quy định của Công ty.
- Teambuilding định kì hàng năm trong nước và Quốc tế
- Đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn, cơ hội được đào tạo trong nước và quốc tế
- Các chương trình, hoạt động thiện nguyện, tập thể khuyến khích phát huy năng khiếu và sở trường của mỗi cá nhân (CBL Tenis, CBL Cầu Lông, CLB âm nhạc, Thư viện sách….)
- Môi trường làm việc hài hòa, thân thiện, năng động, cởi mở, tính minh bạch và sự ghi nhận thành tích cá nhân