Mô tả công việc
Hỗ trợ Giám đốc quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty. Tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh đã được Giám đốc thông qua. Đề xuất định hướng, tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu cho công ty theo từng giai đoạn, trình Giám đốc phê duyệt. Lập kế hoạch phân bổ nguồn vốn (tài chính) theo ngân sách đã được duyệt cho vận hành, đầu tư và phát triển các kế hoạch của công ty trình Giám đốc phê duyệt. Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh trình Giám đốc phê duyệt. Phê duyệt quy trình kiểm tra, kiểm soát hoạt động logistics, kho bãi, giao nhận hàng hóa. Quản lý toàn bộ quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa của công ty, điều phối nhân sự để đảm bảo tiến độ cam kết. Tìm kiếm và kết nối mối quan hệ với các đối tác, khách hàng chiến lược và các bên liên quan như các đơn vị vận chuyển nội địa/quốc tế, kho bãi,… Tổng hợp, đánh giá thông tin về thị trường logistics tại các khu vực chính, bao gồm xu hướng, nhu cầu khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Đánh giá tiềm năng và rủi ro của các tuyến vận chuyển, phương thức vận tải và các dịch vụ phụ trợ để đề xuất chiến lược phù hợp. Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nhân sự thường xuyên. Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Giám đốc và Chủ tịch công ty. Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức công ty trình Giám đốc phê duyệt. Trình báo cáo quyết toán tài chính hằng năm lên Giám đốc. Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan xử lý các sự cố, vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh. Là người đại diện liên lạc giữa Việt Nam và đối tác nước ngoài trong quá trình giao dịch thương mại, thương thảo hợp đồng theo yêu cầu của Giám đốc.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
Người lao động có kiến thức sâu rộng, năng lực quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh xuất sắc. Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật hoặc tương đương.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Người lao động có từ 03 năm kinh nghiệm làm việc trở lên tại vị trí Phó Giám đốc trong các công ty hoạt động cùng ngành nghề vận tải hàng hóa.
- Yêu cầu khác:
Sử dụng thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung để trực tiếp tư vấn các vấn đề liên quan vận chuyển hàng hóa đa quốc gia; trao đổi, báo cáo công việc với Ban Lãnh đạo công ty; tư vấn, đàm phán với đối tác là người nước ngoài. Có năng lực đối ngoại, kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt, có tầm nhìn và khả năng đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp. Ưu tiên người lao động có mối quan hệ thân thiết với các nhà cung cấp, đối tác trong cùng lĩnh vực vận tải hàng hóa.
- Thời gian làm việc (dự kiến): từ 06/01/2025 đến 05/01/2027
- Địa điểm làm việc:
+ Địa điểm 1: Phòng 479, Lầu 4, Số 19 Hoàng Diệu, Phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Địa điểm 2: Số 27, ngõ 87/2, Phố Thiên Hiền, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Quyền lợi
- Lương tháng 13 ++ theo kết quả công việc, thưởng các ngày lễ, tết, thành lập công ty,... Tăng lương theo hiệu quả công việc.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
- Tham gia các chương trình đào tạo phát triển nghề nghiệp, thăng tiến, thuyên chuyển nội bộ.
- Môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
- Hoạt động sinh nhật, thể thao, du lịch, nghỉ mát Teambuilding hàng năm của công ty và phòng ban; các phúc lợi khác (hiếu/hỉ/quà 1-6, Tết Trung thu,...).