Mô tả công việc
+ Tìm kiếm khai thác, thu thập thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống cơ sở khách hàng mới và tiềm năng; phân tích và khai thác tối đa thông tin khách hàng nhằm xác định chính xác nhu cầu, thị hiếu và cách thức tiếp cận phù hợp.
+ Giới thiệu, tư vấn, giải đáp thắc mắc và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng, tăng trưởng doanh thu, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
+ Nắm bắt xu hướng và phân tích thị trường mục tiêu để hiểu rõ chính xác về nhu cầu, xác định phân khúc khách hàng và hoạt động các đối thủ cạnh tranh, cập nhật tình hình kinh doanh các loại sản phẩm dịch vụ trong cùng ngành, thiết lập kế hoạch tiếp cận phù hợp với từng nhóm khách hàng.
+ Chuẩn bị, hoàn thiện và ký kết hợp đồng; theo dõi quá trình triển khai hợp đồng, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng dịch vụ đã cam kết, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.
+ Phối hợp với những bộ phận liên quan để khắc phục xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ và kịp thời yêu cầu từ phía khách hàng.
+ Phụ trách mở rộng phát triển mạng lưới khách hàng và liên tục cập nhật cơ sở thông tin – dữ liệu của khách hàng thâm niên, tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu quan tâm với sản phẩm của công ty.
+ Tạo dựng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng hiện tại và đối tác tiềm năng quốc tế; chủ động liên hệ với những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ để nắm tình hình chung, duy trì mối quan hệ thân thiết bền vững với nhóm khách hàng cũ để thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty.
+ Tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh và cập nhật thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp, đáp ứng mức độ hài lòng khách hàng; điều chỉnh kế hoạch một cách linh hoạt với các biến động của thị trường để đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
+ Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để góp phần cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng mọi yêu cầu và thị hiếu mới nhất từ khách hàng.
+ Phối hợp với bộ phận Marketing tạo các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị để tăng cường nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng mới; góp phần quan trọng trong chiến lược quảng bá hình ảnh, độ nhận diện giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, tạo ra doanh số bán hàng mới.
+ Điều chỉnh, thay đổi các kế hoạch kinh doanh mới để cải thiện doanh thu bán hàng và đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, gia tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường.
+ Thực hiện báo cáo kết quả kinh doanh cho cấp quản lý.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên hoặc tương đương, ưu tiên tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học đô thị
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có trên 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp chuyên về Tư vấn và cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến y tế
- Yêu cầu khác:
+ Giao tiếp lưu loát Tiếng Anh và tiếng Nhật xuất sắc; ngoại giao, có kỹ năng giao tiếp lưu loát, khả năng đàm phán và thuyết phục xuất sắc, phục vụ cho công tác làm việc, mở rộng kết nối mối quan hệ thân thiết với các khách hàng đối tác Nhật Bản và thu hút nhà đầu tư quốc tế giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên thị trường toàn cầu
+ Am hiểu sâu rộng về văn hóa xã hội, xu hướng thị trường kinh doanh tại Nhật Bản và quốc tế; thấu hiểu, nắm bắt nhanh tâm lý, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng Nhật Bản và quốc tế
+ Có kinh nghiệm làm việc, hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế tại lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp chuyên về Tư vấn và cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến y tế.
+ Hiểu biết sâu rộng các sản phẩm dịch vụ đặc thù và quy trình nghiệp vụ kinh doanh sản phẩm dịch vụ trong ngành y tế, am hiểu về các qui định thủ tục kinh doanh thương mại thị trường quốc tế, các tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe và xu hướng giải pháp y tế mới nhất.
+ Khả năng tạo dựng, kết nối mở rộng các mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp, duy trì hợp tác bền vững thân thiết với các đối tác doanh nghiệp, thu hút nhà đầu tư quan trọng tại Nhật Bản và quốc tế;
+ Có nhiều mối quan hệ xã hội quốc tế, cơ sở dữ liệu mạng lưới khách hàng đối tác đa dạng và nắm bắt nhanh nhạy xu thế biến động của thị trường kinh doanh để tìm kiếm cơ hội tiếp cận các đối tác khách hàng tiềm năng, đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong cùng ngành và các lĩnh vực liên quan.
+ Am hiểu sâu rộng về sản phẩm và dịch vụ cũng như thị trường mục tiêu để tiếp cận và kết nối khách hàng một cách tốt nhất.
+ Có kĩ năng hoạch định kinh doanh; hỗ trợ cho công tác tham mưu ban lãnh đạo kế hoạch bán hàng hiệu quả cũng như phương hướng tiếp cận khách hàng phù hợp với thị trường.
+ Kỹ năng phân tích đánh giá thông tin thị trường tốt, nghiên cứu tổng hợp nhu cầu, hành vi tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh; cập nhật, quản lý hệ thống cơ sở khách hàng thâm niên và tiềm năng.
+ Kỹ năng bán hàng hiệu quả, hiểu biết sâu rộng về sản phẩm và dịch vụ cũng như thị trường mục tiêu để giải quyết đúng yêu cầu, hỗ trợ khách hàng hiệu quả và nhanh chóng.
+ Tư duy sáng tạo đổi mới, phân tích logic và khả năng ứng biến nhanh nhạy.
+ Có kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng thích nghi, linh hoạt đối với sự thay đổi trong chiến lược, quy trình nghiệp vụ kinh doanh phù hợp với kế hoạch và thị trường.
+ Nắm vững xu thế của thị trường và nhạy bén trước những thay đổi để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất.
+ Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và sắp xếp công việc phù hợp; chủ động, quyết đoán
+ Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm phối hợp với các bộ phận nhằm đảm bảo quá trình công việc được thực hiện thuận lợi và xử lý vấn đề kịp thời.
+ Có tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật cao; tác phong làm việc chuyên nghiệp, cẩn trọng, chịu được áp lực cao trong công việc
Quyền lợi
Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp
Hưởng đầy đủ quyền lợi theo chính sách công ty