Mô tả công việc
• Phát triển và thực hiện chiến lược: Chịu trách nhiệm tạo và triển khai các chiến lược nền tảng TikTok tại Việt Nam, bao gồm quản lý tài khoản, lập kế hoạch nội dung, sản xuất và phân phối video ngắn và hoạt động phát trực tiếp. Đảm bảo phù hợp với mục tiêu của công ty, tăng mức độ tương tác của người dùng, người theo dõi và tỷ lệ chuyển đổi.
• Tạo và quản lý nội dung: Chỉ đạo định hướng nội dung trên nền tảng TikTok, bao gồm viết quảng cáo, ý tưởng video và biên tập. Đảm bảo kiểm soát chất lượng, tuân thủ các quy tắc của nền tảng và nội dung hấp dẫn đối tượng mục tiêu.
• Phân tích và tối ưu hóa dữ liệu: Thực hiện phân tích chuyên sâu về dữ liệu nền tảng, bao gồm hành vi của người dùng, hiệu suất nội dung và hiệu quả quảng cáo. Sử dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để điều chỉnh chiến lược, tối ưu hóa đầu ra nội dung và nâng cao phương pháp quảng cáo để cải thiện ROI.
• Lập kế hoạch và thực hiện sự kiện: Lên kế hoạch và thực hiện các sự kiện trực tuyến như phát
o trực tiếp, thử thách và hoạt động quảng cáo. Quản lý ngân sách sự kiện, phối hợp các nguồn lực nội bộ và bên ngoài và đảm bảo thực hiện thành công để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.
• Quan hệ đối tác và tích hợp nguồn lực: Tìm kiếm và quản lý KOL/người có ảnh hưởng và quan hệ đối tác thương hiệu. Lên kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị hợp tác để mở rộng phạm vi tiếp xúc với thương hiệu.
• Quản lý và phát triển nhóm: Dẫn dắt, bồi dưỡng các nhóm sáng tạo nội dung, vận hành và phát trực tiếp. Nâng cao kỹ năng chuyên môn và hiệu quả, thúc đẩy môi trường làm việc tích cực.
• Thông tin chi tiết về xu hướng thị trường: Cập nhật các xu hướng mới nhất trên TikTok và ngành công nghiệp video ngắn, phân tích đối thủ cạnh tranh và cung cấp thông tin chi tiết về thị trường và khuyến nghị chiến lược để hỗ trợ việc ra quyết định của công ty.
• Tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử: Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu tại Việt Nam bằng cách quản lý các hoạt động hàng ngày trên các nền tảng như Lazada, Shopee và TikTok, phát
o triển các chiến dịch thương mại điện tử và hợp tác với bộ phận tiếp thị để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi thông qua các chiến lược truyền thông xã hội, SEO và SEM.
• Hợp tác với các đối tác nền tảng: Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác nền tảng (ví dụ: Lazada, Shopee) để tận dụng các công cụ và chiến dịch quảng cáo của họ nhằm tăng doanh số.
• Quản lý KPI và ngân sách: Phát triển và theo dõi khuôn khổ KPI để đo lường hiệu suất và đảm bảo tuân thủ ngân sách hiệu quả cho các chiến dịch thương mại điện tử và TikTok.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành về Truyền thông, Quảng cáo, Báo Chí hoặc lĩnh vực liên quan.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Hơn 5 năm kinh nghiệm trong tiếp thị kỹ thuật số, với ít nhất 3 năm tập trung vào quản lý nền tảng TikTok. Kinh nghiệm xây dựng hoạt động từ đầu là một lợi thế và 3 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực như chăm sóc trẻ em, làm đẹp hoặc chăm sóc cá nhân là một lợi thế.
• Thành công đã được chứng minh trong việc thúc đẩy chuyển đổi doanh số trên TikTok với các chiến dịch đa danh mục/sản phẩm. Kinh nghiệm quản lý các chiến dịch có tổng GMV hàng tháng vượt quá 2,500,000 USD là một lợi thế.
• Hiểu biết sâu sắc về các quy tắc nền tảng, đặc điểm video ngắn, sở thích của người dùng và chiến lược nội dung. - Yêu cầu khác: có khả năng giao tiếp tiếng Trung, tiếng Anh tốt, đồng ý di chuyển công tác thường xuyên ở các nước trong khu vực và có thể đáp ứng việc làm xuyên suốt do tính chất công việc.
Quyền lợi
1. Được cấp laptop và các phương tiện làm việc khác
2. Nghỉ phép năm: tối đa 19 ngày/năm
3. Cơ hội du lịch hằng năm