Mô tả công việc
- Theo dõi và phân tích các xu hướng thời trang, bao gồm các xu hướng về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và phong cách. Xây dựng báo cáo thống kê về xu hướng và dự báo tương lai để định hình chiến lược thiết kế sản phẩm mới;
- Đưa ra các hướng dẫn và định hướng về mặt thiết kế, lập kế hoạch và triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm mới cho các bộ sưu tập thời trang theo nhu cầu thị trường;
- Đào tạo và phát triển đội ngũ liên lạc, tìm hiểu thị trường và xu hướng thời trang tại thị trường Việt Nam; Phát triển và duy trì mối quan hệ với các đối tác kinh doanh, nhà phân phối, và nhà bán lẻ để đảm bảo sản phẩm tiếp cận tốt với thị trường mục tiêu;
- Tích cực hỗ trợ các hoạt động của công ty mẹ trong việc tìm nguồn cung ứng, chuỗi cung ứng và phát triển sản phẩm tại Việt Nam từ giai đoạn thu thập và phân tích dữ liệu từ khách hàng, nghiên cứu thị trường đến đề xuất chiến lược định hướng theo nhu cầu nước sở tại;
- Đóng vai trò chính trong việc làm việc với công ty mẹ liên quan đến phát triển thiết kế sản phẩm thời trang và tích cực xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá sản phẩm mới; Tham gia kết nối với các nhà thiết kế, nhãn hàng, và các chuyên gia trong ngành để mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi kinh nghiệm.
- Tập trung vào quản lý con người và đội ngũ, đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt giữa các nhân viên và công ty mẹ.
Yêu cầu công việc
- Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế, phát triển sản phẩm thời trang và nghiên cứu thị trường thời trang, có kinh nghiệm làm việc ở các tập đoàn thời trang lớn ở thị trường quốc tế được ưu tiên;
- Có kiến thức chuyên môn về quy trình phát triển sản phẩm thời trang, từ giai đoạn thiết kế, chọn chất liệu, sản xuất, cho đến khi sản phẩm được tung ra thị trường, ngoài ra ứng viên cần thành thạo việc xây dựng và triển khai các kế hoạch xúc tiến kinh doanh, hiểu rõ về các phương pháp tiếp thị thời trang để thu hút và giữ chân khách hàng;
- Am hiểu xu hướng thời trang của thị trường, đặc biệt là tại Việt Nam, nắm bắt được sở thích và phong cách thời trang của các đối tượng khách hàng tiềm năng, nhằm trao đổi với công ty mẹ để định hướng phát triển các sản phẩm thời trang thiết kế theo đúng xu hướng và thị hiếu sản phẩm thời trang của tập đoàn và để thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh (sản phẩm thời trang) của công ty mẹ tại Việt Nam;
- Có năng lực phân tích dữ liệu thị trường, lập kế hoạch và phối hợp làm việc chặt chẽ với đội ngũ thiết kế để phát triển sản phẩm mới, có khả năng đóng góp ý tưởng và phản hồi về mặt thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng thực tế của sản phẩm;
- Khả năng sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh thành thạo, lưu loát để đảm bảo việc giao tiếp hiệu quả với đối tác và khách hàng quốc tế, kết nối với các nhân viên phòng ban trong công ty và bộ phận quản lý cấp cao;
- Có kỹ năng xử lý tình huống, cẩn thận, tỉ mỉ, làm việc dưới áp lực cao.
Quyền lợi
Đầy đủ các chế độ theo Luật lao động Việt Nam: BHXH, BHYT, BHTN, ngày nghỉ phép năm, lễ, tết, thưởng và các chế độ khác