Mô tả công việc
• Hỗ trợ đội nhóm Chất lượng dịch vụ khách hàng:
o Làm trưởng nhóm Chất lượng dịch vụ khách hàng cho một nhóm Kỹ sư, được người giám sát trực tiếp phân công dựa trên mức độ trưởng thành của đội nhóm.
o Tham gia vào các vấn đề chất lượng quan trọng thuộc trách nhiệm của nhóm kỹ sư Chất lượng dịch vụ khách hàng được Giám sát trực tiếp phân công.
o Rà soát và đề xuất các giải pháp cải tiến phù hợp liên quan đến vai trò và trách nhiệm của nhóm Dịch vụ khách hàng trên hệ thống của Cty.
• Dịch vụ khách hàng:
o Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại phức tạp của khách hàng
o Tổ chức quy trình và các hoạt động từ khi tiếp nhận khiếu nại liên quan đến vấn đề kỹ thuật đến khi giải quyết khiếu nại.
o Đảm bảo giải pháp thỏa đáng cho khách hàng, trong đó phải quan tâm đến lợi ích của Cty.
o Trao đổi với khách hàng về tình hình và tiến độ khiếu nại kỹ thuật còn tồn đọng.
o Thường xuyên thăm hỏi khách hàng để duy trì và xây dựng mối quan hệ.
o Tìm hiểu sâu hơn về quy trình sản xuất của khách hàng.
o Đào tạo và hướng dẫn khách hàng cách xử lý các sản phẩm Sonion trong quá trình sản xuất của họ nếu cần.
o Hướng dẫn khách hàng trong quá trình kiểm tra hoạt động Nghiên cứu phát triển và vận hành.
o Độc lập quản lý các yêu cầu thay đổi bên ngoài từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
o Phân tích và phối hợp khiếu nại và thất bại:
o Độc lập quản lý quy trình và các hoạt động liên quan từ khi nhận khiếu nại kỹ thuật đến khi kết thúc.
o Độc lập quản lý việc phân tích lỗi ban đầu của sản phẩm bị trả lại.
o Thực hiện phân tích vật lý một cách độc lập các sản phẩm hoặc linh kiện bị lỗi bằng thiết bị đo lường tiên tiến.
o Ghi chép lại các khiếu nại vào cơ sở dữ liệu về mọi vấn đề.
o Thường xuyên phối hợp, cập nhật và báo cáo cấp trên những điểm yếu đã biết của sản phẩm Sonion.
o Tổ chức xử lý sự cố thông qua hợp tác chặt chẽ với bộ phận Sản xuất, bộ phận phát triển quy trình sản phẩm và bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm.
o Tư vấn kỹ thuật cho bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm, bô phận sản xuất hoặc khách hàng để khắc phục hoặc ngăn chặn các khiếu nại kỹ thuật.
• Tư vấn và hỗ trợ:
o Tư vấn cho nội bộ tổ chức và khách hàng các vấn đề liên quan đến chất lượng và ngăn ngừa khiếu nại.
o Tư vấn cho khách hàng khi giải quyết khiếu nại.
o Thông báo cho khách hàng về chất lượng sản phẩm.
o Hỗ trợ bộ phận kinh doanh và bộ phận sản xuất giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
o Tư vấn cho bộ phận sản xuất về quy trình sản xuất.
o Thông báo cho khách hàng về những thay đổi của sản phẩm/quy trình ảnh hưởng đến hình thức, sự phù hợp, chức năng, độ tin cậy hoặc khả năng hiển thị và quản lý quy trình theo hướng được khách hàng chấp thuận.
o Hỗ trợ quy trình Yêu cầu Thay đổi với việc xem xét/phê duyệt khi được yêu cầu.
o Hỗ trợ quy trình của Đánh giá Tài liệu khi cần thiết.
o Huấn luyện đồng nghiệp (nhóm giải quyết vấn đề khiếu nại) về cách sử dụng đúng phương pháp giải quyết vấn đề và các công cụ LEAN.
o Huấn luyện/đào tạo đồng nghiệp thuộc nhóm Chất lượng dịch vụ khách hàng về kỹ năng phân tích và báo cáo.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về Trình độ:
• Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kỹ sư điện tử và thông tin liên lạc, đạt học vị cử nhân Khoa học tại nước ngoài.
- Yêu cầu về Kinh nghiệm:
• Có hơn 07 năm kinh nghiệm ở vị trí Kỹ sư quản lý chất lượng phòng Dịch vụ chất lượng khách hàng tại công ty nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm điện tử.
- Yêu cầu khác:
• Có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm điện tử, hiểu rõ quy trình sản xuất và các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm tiên tiến từ nước ngoài để ứng dụng thực tế vào công tác Chất lượng dịch vụ khách hàng.
• Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, thuyết phục và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh (ở 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết)
• Có kỹ năng giám sát thật tốt để kịp thời phát hiện những sai sót hay lỗi kỹ thuật của sản phẩm. Qua đó có thể nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục hậu quả, đảm bảo chất lượng sản phẩm tạo ra đạt tiêu chuẩn chất lượng mà khách hàng yêu cầu.
• Có thái độ sẵn sàng tiếp nhận tình huống rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
Quyền lợi
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của luật lao động; xe đưa đón; nghỉ phép năm; sử dụng bữa ăn tại canteen công ty; dã ngoại ...